menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên TikTok đơn giản

TikTok không chỉ là một nền tảng mạng xã hội mà đã trở thành một kênh bán hàng trực tuyến được ưa chuộng hiện nay. Bài viết này sẽ mách bạn những cách đăng bài bán hàng trên TikTok thật đơn giản mang lại hiệu quả chuyển đổi.

Tại sao nên biết cách đăng bài bán hàng trên TikTok?

TikTok là ứng dụng không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người. Nổi tiếng với tính năng cung cấp cho người dùng những video ngắn mang tính giải trí và cực kỳ thu hút. Việc biết cách đăng bài bán hàng trên TikTok mang đến nhiều lợi ích.

Tầm quan trọng việc bán hàng ở TikTok

Sở hữu một lượng lớn người dùng, TikTok là nền tảng mạng xã hội tiềm năng dự đoán sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số lợi ích khi bán hàng trên nền tảng TikTok mang lại.

Tăng khả năng tương tác

TikTok sở hữu đông đảo lượng người dùng hoạt động với đa dạng các đối tượng khác nhau. Những video ngắn và các phiên livestream sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng đến kênh của mình. Bạn có thể giải đáp và trao đổi với khách hàng trực tiếp trong các livestream.

Xây dựng nội dung video sáng tạo

TikTok có rất nhiều hiệu ứng và tính năng nổi bật để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa video. Bạn có thể tận dụng việc sáng tạo nội dung trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Tạo ra video ngắn về câu chuyện thương hiệu hay sản phẩm sẽ tiếp cận được người dùng một cách hiệu quả

Tiếp thị hiệu quả hơn

Để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả và tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu trên nền tảng TikTok bạn có thể sử dụng các KOL, KOC,.. Ngoài ra, trong các chiến lược tiếp thị nên có các chiến dịch khuyến mãi, freeship và các hoạt động đặc biệt để thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Truyền thông tốt

TikTok có mức độ tương tác cao từ người dùng vì thế đây là nơi truyền thông cực kì hiệu quả. Sử dụng hashtags để giúp những nội dung của bạn khám phá được với nhiều người dùng hơn. Tính năng cá nhân hóa giúp sản phẩm dịch vụ của bạn có thể tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên TikTok đơn giản

Những điều cần lưu ý khi đăng bài bán hàng TikTok

Với vô vàng lợi ích khi bán hàng trên mà TikTok mang lại, bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý một vài điều khi sử dụng nền tảng này như:

  • Danh mục sản phẩm: cập nhật danh mục là điều vô cùng quan trọng bạn nên thực hiện. Việc phân loại sản phẩm theo từng danh mục giúp bạn dễ dàng quản lý sản phẩm của mình. Trên TikTok Shop có đa dạng danh mục theo từng ngành hàng bạn có thể dễ dàng phân loại chúng.
  • Vận hành trên TikTok: Cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm nhằm tạo niềm tin với khách hàng. Cùng với đó sáng tạo những video ngắn, banner thú vị để thu hút khách hàng. Cập nhật sản phẩm mới và theo dõi tình trạng đơn hàng. Bạn có thể quản lý đơn hàng dễ dàng nhờ tính năng của TikTok.
  • Dòng tiền về: khi bán hàng trên nền tảng TikTok bạn cần phải quản lý dòng tiền về của mình. Những khoản tiền về tài khoản của người bán sẽ mất từ 10 đến 15 ngày.

TikTok là nền tảng giúp tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng của bạn trong kinh doanh. Chính vì thế đăng bài bán hàng tối ưu trên nền tảng này cũng là điều cần quan tâm. Ngoài việc tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau vừa tạo ra đơn hàng chuyển đổi hiệu quả.

Cách đăng bài bán hàng trên TikTok đơn giản và tối ưu

Biết được cách đăng bài bán hàng trên TikTok sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian duyệt sản phẩm. Cùng với đó sẽ làm trang TikTok Shop của bạn thêm chuyên nghiệp khi đã điền đầy đủ thông tin cần thiết. Dưới đây là những bước đơn giản giúp bạn có thể đăng bài bán hàng một cách dễ dàng:

Bước 1:

Tải ứng dụng TikTok Seller về thiết bị của bạn. Sau đó, thực hiện đăng ký tài khoản trên nền tảng.

Lưu ý: Khi thực hiện đăng ký tài khoản trên TikTok Seller bạn phải đủ 18 tuổi trở lên.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên TikTok đơn giản

Bước 2:

Sau khi đã có tài khoản bạn tiến hành thêm sản phẩm mới vào trang TikTok Seller của mình. Chọn mục sản phẩm, sau đó chọn quản lý sản phẩm và chọn thêm sản phẩm mới. Từ đây bạn có thể đăng tải những mặt hàng bạn kinh doanh trên nền tảng TikTok. Tuy nhiên cần tránh đăng tải những mặt hàng bị vi phạm sẽ khiến bạn không được duyệt.

Bước 3:

Bước tiếp theo là bạn cần điền thông tin sản phẩm như tên, ngành hàng, thương hiệu của sản phẩm. Bạn cũng cần phải tải lên những giấy tờ liên quan đến việc bạn là chủ sở hữu thương hiệu. Hoặc là đại lý ủy quyền của thương hiệu đó một cách hợp pháp.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên TikTok đơn giản

Bước 4:

Bạn cần điền đầy đủ thông tin sản phẩm một cách chi tiết. Một số lưu ý bạn có thể tham khảo để bài viết sản phẩm của bạn được tối ưu hơn:

  • Thông tin sản phẩm: Tên và mô tả sản phẩm bằng văn bản một cách rõ ràng dễ hiểu. Bạn được thêm tối đa được 30 biểu ngữ và hình ảnh sản phẩm. Thêm giá bán cho sản phẩm.
  • Hình ảnh: Sản phẩm có tỷ lệ đạt chuẩn là 1:1 với kích thước 600x600px và dung lượng tối đa 5MB. Với mỗi sản phẩm bạn được đăng tối đa 9 tấm.
  • Thuộc tính sản phẩm: Bạn cần chọn thương hiệu cho sản phẩm đang kinh doanh. Nếu sản phẩm không có thương hiệu bạn có thể chọn No Brand.

Đây là những thông tin sản phẩm cơ bản bạn cần phải điền đầy đủ cho sản phẩm. Ngoài ra, còn một số thông tin khác như hạng mục sản phẩm, biến thể, trọng lượng, thanh toán khi nhận hàng. Những yếu tố này sẽ góp phần làm cho những bài viết sản phẩm chuyên nghiệp hơn và đáp ứng được thông tin cho người dùng.

Bước 5:

Bạn cần chọn phân loại sản phẩm theo kích cỡ, màu sắc và chất liệu nhầm để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Tiếp theo bạn cần cập nhật kho hàng cho sản phẩm, tình trạng số lượng sản phẩm.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên TikTok đơn giản

Bước 6:

Sau khi bạn đã điền đầy đủ thông tin cho sản phẩm, bạn sẽ có 3 sự lựa chọn phía sau. Cụ thể là loại bỏ,lưu bản nháp, và gửi ( sản phẩm sẽ được gửi đi xét duyệt). Theo đó bạn sẽ đợi xét duyệt thành công và được đăng lên nền tảng TikTok Shop.

Bằng những bước đơn giản trên bạn có thể đăng bài sản phẩm lên TikTok một cách nhanh chóng. Ngoài ra, giao diện chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách đăng bài bán hàng trên TikTok một cách hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc gì về chủ đề này hãy để lại bình luận bên dưới Adsplus sẽ giải đáp cho bạn nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả