menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Hướng dẫn cách chặn click ảo Facebook Ads hiệu quả

Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến rất phổ biến và quan trọng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đăng ký quảng cáo trên Facebook Ads, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng click ảo. Nó có thể làm tăng chi phí quảng cáo, giảm hiệu quả quảng cáo và thậm chí là mất tiền. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số cách chặn click ảo Facebook Ads hiệu quả.

Click ảo là gì?

Click ảo Facebook Ads là những lần nhấp vào quảng cáo Facebook không được thực hiện bởi con người. Chúng thường được tạo ra bởi các bot hoặc phần mềm khác để thao túng hiệu suất của quảng cáo. Click ảo có thể làm tăng chi phí quảng cáo, giảm số lần hiển thị quảng cáo. Hay thậm chí click ảo có thể khiến quảng cáo của bạn bị cấm.

Tác hại của click ảo

Tăng chi phí quảng cáo

Mỗi khi có một nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook. Nếu có nhiều nhấp chuột ảo, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo của mình, ngay cả khi không có bất kỳ khách hàng thực sự nào.

Ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo

Facebook sử dụng một số yếu tố để xếp hạng quảng cáo, bao gồm số lượt click. Nếu có nhiều lượt click ảo, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có thứ hạng thấp hơn. Điều này sẽ làm cho quảng cáo của bạn khó tiếp cận được với nhiều người

Bị Facebook cấm quảng cáo

Nếu Facebook phát hiện ra rằng doanh nghiệp đang sử dụng click ảo, họ có thể cấm doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng của mình. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp mất đi một kênh tiếp thị hiệu quả và khó tiếp cận được với khách hàng hơn.

Giảm hiệu quả quảng cáo

Lượt click ảo không phải là lượt click thực tế. Vì vậy chúng sẽ không giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết thương hiệu, chuyển đổi khách hàng hoặc bán hàng. Điều này làm giảm hiệu quả của quảng cáo và khiến bạn khó đạt được mục tiêu kinh doanh.

Nhận diện click ảo trên Facebook Ads

Trước khi bật mí cách chặn click ảo trên Facebook Ads, cần nhận biết chúng. Dưới đây là một số dấu hiệu của click ảo trên Facebook Ads:

  • Tỷ lệ chuyển đổi thấp hoặc không có chuyển đổi.
  • Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo cao hơn so với trung bình ngành.
  • Lưu lượng truy cập đến trang web quảng cáo không tương xứng với số lần nhấp vào quảng cáo.
  • Các quảng cáo của bạn được nhấp nhiều lần bởi các tài khoản khác nhau cùng một lúc.
  • Các tài khoản đó có nhiều hành động tương tự nhau và không tương tác với trang web của bạn.

Cách chặn click ảo Facebook Ads

Sử dụng Facebook Pixel

Facebook Pixel là một công cụ giám sát quảng cáo trên Facebook Ads. Đây là một đoạn mã được nhúng vào trang web của bạn. Nó dùng để giám sát hoạt động của người dùng trên trang web của bạn. Công cụ cho phép bạn theo dõi các sự kiện như nhấp vào quảng cáo, mua hàng, đăng ký hoặc đăng nhập. Bằng cách sử dụng Facebook Pixel, bạn có thể phát hiện và chặn click ảo bằng cách kiểm tra các sự kiện không thực sự từ người dùng thật.

Các bước để sử dụng Facebook Pixel để chặn click ảo:

  • Tạo tài khoản Facebook Pixel.
  • Nhúng mã Pixel vào trang web.
  • Kiểm tra Pixel để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách
  • Sử dụng Pixel để theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web và chặn click ảo

Sử dụng công cụ kiểm tra click ảo

Facebook cung cấp công cụ kiểm tra click ảo để giúp phát hiện chúng. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xem liệu chiến dịch quảng cáo của bạn có phải là mục tiêu của các hoạt động click ảo hay không. Nó sẽ giúp bạn tìm ra bất kỳ sự khác biệt nào giữa lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và số lần nhấp vào quảng cáo.

Các bước để sử dụng công cụ kiểm tra click ảo:

  • Truy cập vào trang quản lý quảng cáo của bạn trên Facebook
  • Chọn trang web mà bạn muốn kiểm tra
  • Chọn “Tools” trong menu trang web
  • Chọn “Pixels” và sau đó chọn “Clicks”

Công cụ kiểm tra click ảo của Facebook sẽ hiển thị thông tin về các hoạt động nhấp vào quảng cáo. Nó bao gồm thông tin về thiết bị, địa điểm và thời gian. Nếu bạn phát hiện bất kỳ hoạt động click ảo nào, bạn có thể chặn chúng bằng cách sử dụng các cách chặn click ảo khác.

Sử dụng một số dịch vụ khác

Ngoài Facebook Pixel và công cụ kiểm tra click ảo của Facebook, bạn có thể sử dụng một số dịch vụ khác để chặn click ảo. Những dịch vụ này sẽ giúp bạn phát hiện và chặn click ảo bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Một số dịch vụ khác để chặn click ảo trên Facebook Ads bao gồm:

  • ClickCease: là một dịch vụ đáng tin cậy để phát hiện và chặn click ảo trên Facebook Ads. Nó theo dõi các sự kiện trên trang web của bạn và phát hiện các hoạt động click ảo bằng cách so sánh dữ liệu của Facebook với dữ liệu của bạn.
  • PPC Protect: là một dịch vụ chặn click ảo trên Facebook Ads được thiết kế để phát hiện và ngăn chặn click ảo trong thời gian thực. Nó sử dụng công nghệ AI để phát hiện và chặn click ảo từ các địa chỉ IP đáng ngờ.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại