menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Tuấn

Hungary nói gần 100% dân số phản đối EU trừng phạt Nga

Hungary thông báo kết quả thăm dò cho thấy 97% người dân nước này phản đối các lệnh trừng phạt Nga, do chúng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng.

"Thông điệp là rất rõ ràng: Chính sách trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) cần được xem xét lại", Alexandra Szentkiralyi, phát ngôn viên chính phủ Hungary, cuối tuần trước thông báo về kết quả cuộc thăm dò dư luận toàn quốc đối với các lệnh trừng phạt mà EU đang áp đặt với Nga.

Cuộc thăm dò được chính phủ Hungary tổ chức trong hai tháng theo sáng kiến của nội các và đảng Fidesz cầm quyền, với hơn 1,3 triệu người trên toàn quốc tham gia, kết thúc vào ngày 15/12/2022. "97% người được hỏi phản đối các biện pháp trừng phạt như vậy, vốn có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng", bà Szentkiralyi cho biết.

Người Hungary tham gia khảo sát được đề nghị trả lời 7 câu hỏi về lệnh trừng phạt với dầu mỏ, khí đốt, than đá, gỗ. Họ cũng được hỏi về lệnh trừng phạt tiềm tàng với nhiên liệu hạt nhân và du khách Nga, cũng như các hạn chế khiến giá lương thực tăng vọt. Người tham gia trả lời trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện trên tinh thần tự nguyện.

Giới chức Hungary, quốc gia có dân số gần 10 triệu người, đánh giá kết quả trên là con số rất cao. Budapest cũng dự định sử dụng kết quả thăm dò này như một lập luận để đàm phán với Brussels và các nước khác.

Quan hệ Kiev - Budapest đã trở nên căng thẳng trong năm qua, khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban không ủng hộ các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga vì chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Ông Orban được coi là lãnh đạo ủng hộ Nga nhất trong số 27 nước thành viên EU. Ông nhiều lần tuyên bố liên minh tự hủy hoại chính mình vì áp lệnh trừng phạt với Moskva, hay cảnh báo các biện pháp này có nguy cơ tàn phá nền kinh tế châu Âu.

Kinh tế Nga gần đây bắt đầu cảm nhận sức nóng từ loạt lệnh trừng phạt chưa từng có do Mỹ và các đồng minh phương Tây áp đặt, khi GDP liên tiếp giảm trong hai quý cuối của năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại