menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Hungary nói EU nên dỡ trừng phạt Nga

Thủ tướng Hungary Orban nói rằng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga do Liên minh châu Âu áp đặt nên được gỡ bỏ, do chúng làm tăng giá khí đốt và lạm phát.

Trong cuộc họp kín với đảng Fidesz cầm quyền hôm 21/9, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói nếu các biện pháp trừng phạt này được dỡ bỏ, giá khí đốt sẽ lập tức giảm 50% và tình trạng lạm phát cũng giảm. Ông nói thêm nếu không trừng phạt Nga, châu Âu có thể lấy lại sức mạnh và tránh được cuộc suy thoái.

Thủ tướng Hungary cũng nhắc lại lập trường trước đó của ông rằng những biện pháp trừng phạt đang gây tổn hại cho châu Âu nhiều hơn Nga. "Các lệnh trừng phạt đã đẩy châu Âu vào cuộc khủng hoảng năng lượng", Thủ tướng Orban đăng trên Facebook.

Tuyên bố của ông Orban trong cuộc họp kín được Magyar Nemzet đăng tải và phát ngôn viên chính phủ Hungary Zoltan Kovacs xác nhận.

Thủ tướng Hungary tuần trước cảnh báo cuộc khủng hoảng Ukraine "bắt đầu như một cuộc xung đột cục bộ", nhưng hành động can dự từ phương Tây đã biến nó thành vấn đề toàn cầu. Ông nói thêm cuộc khủng hoảng năng lượng do các lệnh trừng phạt của EU có thể buộc 40% ngành công nghiệp châu Âu phải đóng cửa trong mùa đông này.

Thủ tướng Hungary Orban được coi là lãnh đạo ủng hộ Nga nhất trong 27 nước thành viên EU khi nhiều lần nói liên minh tự hủy hoại chính mình vì áp các lệnh trừng phạt với Moskva hay cảnh báo các biện pháp này có nguy cơ phá hủy kinh tế châu Âu.

Chủ tịch Hội đồng EU Mikulas Bek hồi đầu tháng cảnh báo lập trường của Hungary về xung đột Nga - Ukraine có thể khiến họ "xa rời liên minh".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại