menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hungary đồng ý trả bằng Rúp, giá khí gas sẽ giảm?

Hungary hôm thứ Tư cho biết họ đã sẵn sàng trả rúp cho khí đốt của Nga, phá vỡ thứ hạng với Liên minh châu Âu, vốn đang tìm kiếm một mặt trận thống nhất để phản đối yêu cầu thanh toán bằng tiền tệ của Moscow.

Hungary đồng ý trả bằng Rúp, giá khí gas sẽ giảm?

Thủ tướng Viktor Orban phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư khi trả lời câu hỏi của Reuters cho biết Hungary sẽ thanh toán các lô hàng bằng đồng rúp nếu Nga yêu cầu.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto trước đó nói rằng các nhà chức trách EU "không có vai trò gì" trong thỏa thuận cung cấp khí đốt với Nga, vốn dựa trên hợp đồng song phương giữa các đơn vị của MVM quốc doanh Hungary và Gazprom

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu cho biết Ủy ban châu Âu không bình luận về tuyên bố của các nhà chức trách quốc gia. Orban, người mà chính phủ đã theo đuổi mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ với Moscow trong hơn một thập kỷ, đã lên nắm quyền nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật, một phần dựa trên cam kết duy trì an ninh nguồn cung cấp khí đốt cho các hộ gia đình Hungary.

Người phát ngôn của OMV cho biết OMV của Áo và Gazprom của Nga đã có liên hệ ban đầu về việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp vào thứ Sáu, mặc dù chính phủ ở Vienna cho biết không có cơ sở để thanh toán bằng bất kỳ loại tiền tệ nào khác ngoài euro hoặc đô la.

Ngoại trưởng Ukraine khẳng định cần có lệnh cấm vận đối với khí đốt và dầu mỏ của Nga nhưng Liên minh châu Âu cho đến nay đã dừng lại, trong khi chuẩn bị đề xuất lệnh cấm nhập khẩu than và các sản phẩm khác.

Người mua châu Âu đang gia tăng các lô hàng than từ khắp nơi trên thế giới trong bối cảnh EU đề xuất lệnh cấm nhập khẩu của Nga và nỗ lực giải tỏa nguồn cung khí đốt đang thắt chặt, theo dữ liệu và các nguồn vận chuyển. Ông Szijjarto của Hungary cho biết ý định của Ủy ban châu Âu "rằng cần phải có một phản ứng chung nào đó từ các nước nhập khẩu khí đốt của Nga" không được coi là cần thiết. "Và ... không ai có tiếng nói về cách chúng tôi sửa đổi hợp đồng của chính mình."

Hungary, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga, đã ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt dài hạn mới vào năm ngoái, theo đó Gazprom dự kiến ​​sẽ xuất xưởng 4,5 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Trong khi đó, Putin đã thảo luận về việc mở rộng hợp tác kinh tế của Moscow với Belgrade, bao gồm cả trong lĩnh vực năng lượng, với người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic.

Điều này liệu sẽ là phản ứng đầu tiên khiến cho sự nhất quán tại liên minh Châu Âu sụp đổ, và nguồn cung khí gas sẽ tiếp tục được bơm vào khu vực này ?

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại