menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Huawei vẫn tin đây là năm điện thoại 5G bắt đầu “cất cánh”

Dịch Covid-19 khiến kinh tế nhiều nước rơi vào khó khăn, kéo theo nhu cầu tiêu dùng sụt giảm và không hẳn là bối cảnh phù hợp để ra đời những mẫu điện thoại cao cấp. Nhưng, tại Trung Quốc thì có thể khác...

Lúc này trong khi dịch Covid-19 đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng tại Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, thì tại Trung Quốc, giai đoạn đỉnh điểm của dịch đã qua. Các hoạt động ở nước này đang dần trở lại bình thường.

Bối cảnh đó gợi mở kỳ vọng phục hồi các nhu cầu tiêu dùng, trong đó có lĩnh vực thiết bị điện tử cũng như điện thoại trang bị kết nối 5G - một dòng sản phẩm được chú ý trong năm nay.

Kỳ vọng đó và những chuyển động mới tại Trung Quốc được Bloomberg đặt ra trong một bài viết gần đây.

Thông tin cho thấy, các nhà máy gia công cho Apple bắt đầu tái hoạt động, 42 cửa hàng Apple Store ở Trung Quốc cũng đã mở cửa trở lại.

Theo người đứng đầu mảng điện tử tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu: “Trung Quốc bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Các cửa hàng bắt đầu được mở trong trạng thái được kiểm soát, chuỗi cũng ứng và sản xuất của Trung Quốc đã phục hồi”.

Ngày hôm qua (26/3), Huawei đã ra mắt 3 chiếc điện thoại cao cấp P40 với giá khởi điểm từ 878 USD. Cả 3 mẫu điện thoại này đều trang bị kết nối 5G.

Ông Richard Yu cho biết, họ quyết định đưa 5G lên các mẫu điện thoại cao cấp của năm nay vì niềm tin đây là năm 5G bắt đầu “cất cánh”.

Tuy nhiên điện thoại Huawei vẫn không thể có các ứng dụng của Google. Lệnh cấm vận của Bộ Thương mại Mỹ vẫn có hiệu lực. Các điện thoại Huawei không thể sử dụng các ứng dụng cơ bản như CH Play, Google Maps, Gmail…

Ở thị trường nội địa, điều này không quá quan trọng do các dịch vụ của Google đều bị chặn. Nhưng ở thị trường quốc tế, Huawei đã gặp thiệt hại, dù hãng này đã tìm ra cách để sử dụng các giấy phép phần mềm mã nguồn mở, và duy trì hoạt động của hệ điều hành Android.

Để giải quyết vấn đề này, Huawei buộc phải phát triển mạnh hơn kho tải AppGallery đang có, đồng thời tự tạo ra một trợ lý ảo riêng có tên Celia để thay cho trợ lý ảo Google.

Tuy nhiên ông Yu cho biết hãng vẫn muốn giải quyết vấn đề với Chính phủ Mỹ để tiếp tục hợp tác với Google.

Một sản phẩm khác trong cuộc đua công nghệ của Huawei với các hãng lớn trên thế giới là điện thoại màn hình gập. Huawei đang hơn Apple khi họ có cả 5G, cả điện thoại màn hình gập nhưng lại thua Samsung.

Samsung đã có tới 2 mẫu điện thoại gập được thương mại hóa. Trong khi Huawei vẫn chưa kiếm được tiền từ sản phẩm này. Thực tế chiếc Mate X của hãng đang được nhiều người dùng mong chờ nhưng khả năng sản xuất quy mô lớn của sản phẩm này lại hạn chế. Hãng này đang muốn giảm chi phí, tăng công suất sản phẩm để khiến giá cùa máy trở nên cạnh tranh hơn.

Ở một quan điểm khác, ông Ben Wood, Giám đốc của CCS Insight cho rằng: “Lúc này đang là thời điểm tệ nhất để ra mắt điện thoại cao cấp, nhưng dù sao Huawei đang có lợi thế nhiều hơn các đối thủ”. Mỗi quý Huawei đều bán được khoảng 40 triệu điện thoại, con số đã tạo ra nền tảng vững chắc cho hãng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả