menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Huawei sản xuất xe điện, chờ đợi các nước thay đổi chính sách 5G hậu Trump

Huawei quay cuồng chuyến hướng đi mới sau đòn trừng phạt của Mỹ.

Hứng chịu đòn trừng phạt mạnh tay của Mỹ, gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc đang tìm hướng đi mới khi tham gia vào thị trường sản xuất xe điện.

Reuters dẫn các nguồn tin cho biết, Huawei có kế hoạch sản xuất xe điện mang thương hiệu của mình và có thể ra mắt một số mẫu xe trong năm nay. Theo Reuters, động thái này được xem là sự thay đổi chiến lược của Huawei khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo đó, Huawei đang đàm phán với Changan Automobile thuộc sở hữu nhà nước và các nhà sản xuất ô tô khác để sử dụng các nhà máy ô tô của họ để sản xuất xe điện (EV). Bên cạnh đó, Huawei cũng đang thảo luận với công ty công nghệ năng lượng mới BluePark để triển khai dự án này.

Các nguồn tin của Reuters cho hay, Huawei đã bắt đầu thiết kế xe điện phục vụ trong nội bộ và tiếp cận các đối tác trong nước với mục đích chính thức khởi động dự án vào đầu năm nay. Để triển khai dự án này, Richard Yu - người đứng đầu nhóm kinh doanh của Huawei, sẽ chuyển trọng tâm sang lĩnh vực sản xuất xe điện của tập đoàn. Phân khúc xe điện của Huawei sẽ hướng tới đối tượng khác hành phổ thông.

Kế hoạch này báo trước một sự thay đổi lớn về hướng đi đối với Huawei sau gần hai năm hứng chịu các đòn trừng phạt của Mỹ. Trước đó, Huawei cũng buộc phải bán thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ Honor, một thương hiệu con của mình cho nhà phân phối thiết bị Digital China nhằm né hạn chế từ Mỹ.

Huawei đã bị chính quyền Trump đưa vào danh sách đen thương mại vì những lo ngại về an ninh quốc gia. Nhiều chuyên gia cho rằng, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei vốn được áp đặt dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ khó được chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden gỡ bỏ.

Trong diễn biến liên quan đến Huawei, cơ quan quản lý viễn thông của Brazil Anatel chấp thuận các quy tắc đấu giá phổ tần cho mạng 5G, trong đó không có lệnh cấm đối với Huawei với tư cách là nhà cung cấp thiết bị.

Các công ty viễn thông của Brazil cho rằng, việc loại Huawei sẽ khiến nước này tổn hại tỷ USD bởi thiết bị của công ty Trung Quốc hiện cung cấp 50% mạng 3G và 4G. Tuy nhiên, các quy tắc cho gói thầu dự kiến ​​diễn ra vào tháng 6 tới có các điều kiện khắt khe như yêu cầu các công ty viễn thông phải chuyển sang công nghệ tiên tiến hơn vào năm tới.

Các chuyên gia cho biết, Huawei - nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, không thể bị loại khỏi thị trường 5G của Brazil vì bên cạnh yếu tố chi phí, việc gạt Huawei sẽ khiến đất nước này lùi lại từ 3 đến 4 năm về công nghệ.

Năm ngoái, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã nhiều lần chỉ trích mạnh mẽ gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc. Ông Jair Bolsonaro được cho chịu áp lực từ chính quyền Trump trước đây về việc cấm Huawei tham gia thị trường công nghệ thế hệ thứ năm của nước này do lo ngại về an ninh.

Bước đi này của Brazil cho phép Huawei hy vọng sự thay đổi chính sách 5G sau khi ông Trump mãn nhiệm. Trước đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump liên tục gây sức ép lên các đồng minh để loại bỏ Huawei khỏi các dự án 5G vốn rất được kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại