menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Huawei: Nếu muốn có thỏa thuận với Trung Quốc, Mỹ cần trao đổi với Huawei

Chính phủ Mỹ cần tổ chức đàm phán với Huawei Technologies để có thể tiến tới thỏa thuận với Trung Quốc, một giám đốc cấp cao tại Huawei cho biết.

“Liệu tôi có thể hình dung ra một thỏa thuận mà Chính phủ Mỹ không đồng ý trao đổi với chúng tôi hay không? Không thể được”, Giám đốc an ninh Huawei, Andy Purdy, cho biết tại cuộc họp báo ở Budapest vào ngày thứ Ba (10/09).

Trong vài tháng qua, Huawei trở thành tâm điểm trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và được một số chuyên gia xem là lợi thế trong các cuộc đàm phán. Trong tháng 5/2019, Mỹ quyết định thêm Huawei vào danh sách đen về thương mại, tức cấm Huawei làm ăn với các công ty Mỹ. Và thế là hàng loạt công ty cũng cắt đứt quan hệ hoặc giảm bớt việc làm ăn với Huawei, như Qualcomm, Google…

Mỹ lên tiếng thúc các quốc gia và công ty không sử dụng công nghệ Huawei trong mạng lưới 5G, nói với các đồng minh của Mỹ rằng công nghệ Huawei có thể tạo ra mối đe dọa đến dữ liệu về người dân nước họ. Huawei đã phủ nhận điều đó và quay trở lại cáo buộc Mỹ làm vậy vì lý do chính trị.

Ông Purdy cho biết các cuộc đàn áp của Mỹ với Huawei đang gây tổn thương cho các công ty và người lao động Mỹ nhiều hơn Huawei. Ông nói Công ty đang chi ra 11 tỷ USD để mua thiết bị từ Mỹ trong năm 2018 và ước tính có khoảng 40,000 việc làm tại Mỹ phụ thuộc vào việc làm ăn với Huawei.

Huawei muốn có những cơ chế minh bạch để đánh giá thiết bị của họ và của đối thủ, từ đó xây dựng niềm tin thông qua quy trình xác thực, ông Purdy nói.

“Chúng tôi không đòi hỏi Huawei sẽ được cho phép bán thiết bị mà không có sự rà soát kỹ lưỡng nào”, ông nói. “Chúng tôi tin quy trình rà soát kỹ lưỡng này phải thực hiện với bất kỳ công ty nào”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại