menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thúy Hiền

Huawei lên tiếng về đợt sa thải nhân viên quy mô lớn của công ty con tại Mỹ

Huawei chính thức lên tiếng về việc công ty con "Futurewei Technologies" thông báo sa thải gần 850 nhân viên của công ty này.

Theo truyền thông Đài Loan đưa tin, vào ngày 22/7 vừa qua, "Futurewei Technologies" công ty con của Huawei tại Mỹ đã chính thức thông báo về việc sa thải nhân viên. Đợt sa thải sẽ ảnh hưởng đến khoảng 850 người lao động làm việc trong công ty con này.

"Futurewei Technologies" có hàng trăm nhân viên làm việc tại các phòng nghiên cứu nằm ở các khu vực San Francisco, Seattle, Chicago và Dallas của Mỹ.

Huawei lên tiếng về đợt sa thải nhân viên quy mô lớn của công ty con tại Mỹ

Hàng trăm người lao động tại "Futurewei Technologies" sẽ bị sa thải

Nhân viên của "Futurewei Technologies" cho biết, trụ sở Huawei Trung Quốc đã đưa ra một bản danh sách sa thải nhân viên, cùng với ý muốn hủy bỏ mọi dự án nguồn mở, và các dự án gần đây liên quan đến sản phẩm của Huawei, cho đến tất cả dự án nghiên cứu phát triển công nghệ Huawei.

Đối với sự việc sa thải nhân viên, người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi đã trả lời trên các phương tiện truyền thông nước ngoài rằng ban đầu Huawei sẽ dự định đầu tư 600 triệu USD cho các dự án nghiên cứu phát triển sản phẩm trong năm nay. Nhưng do bị ảnh hưởng bởi "danh sách thực thể ( Entity List )", công ty con này sẽ không thể gửi bất cứ thành quả nghiên cứu nào cho Huawei trong tương lai.

Đồng thời, những nhân viên của công ty con này sẽ không được phép liên hệ với bất kỳ nhân viên nào của Huawei. Điều này làm cho Huawei rất khó quản lý và hợp tác với công ty con này. Hơn nữa là trong tương lai, mọi quan hệ giữa hai bên sẽ phải phụ thuộc vào thái độ của chính phủ Mỹ đối với Huawei.

Huawei lên tiếng về đợt sa thải nhân viên quy mô lớn của công ty con tại Mỹ

Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi

Theo Sogou, đối với việc sa thải nhân viên của "Futurewei Technologies", Huawei trong bài thông báo với giới truyền thông về "điều chỉnh kinh doanh Futurewei Technologies" cho biết rằng vào ngày 15/6/2019, Cục Công nghiệp và An ninh thuộc Bộ Thương mại Mỹ ( BIS ) đã đưa Huawei và 68 công ty con khác thuộc Huawei vào "danh sách thực thể".

Điều này trực tiếp gây ra những hạn chế cho việc vận hành và kinh doanh của công ty "Futurewei Technologies", vì thế công ty không thể không điều chỉnh phạm vi kinh doanh của "Futurewei Technologies", dẫn đến việc có hơn 600 người bị sa thải vào ngày 22/7.

Theo Huawei, "Futurewei Technologies" là một công ty con được Huawei đăng ký thành lập tại Texas, Mỹ vào năm 2001, và được đầu tư 510 triệu USD vào dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm vào năm 2018.

Huawei cho biết đây là một quyết định hết sức khó khăn và Huawei sẽ bồi thường tất cả tiền lương và trợ cấp cho những người phải rời khỏi công ty. "Futurewei Technologies" sẽ tiếp tục hoạt động trong sự tuân thủ nghiêm ngặt với quy định pháp luật của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại