menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Huawei khẳng định đã sản xuất các trạm 5G không dùng linh kiện Mỹ

CEO của Huawei, ông Nhậm Chính Phi ngày 26/9 cho biết, tập đoàn này đã sản xuất các trạm phát sóng 5G mà không sử dụng linh kiện của Mỹ và dự kiến sẽ tăng cường kế hoạch sản xuất vào năm tới.

Phát biểu tại một diễn đàn, người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Huawei, ông Nhậm Chính Phi cho biết từ tháng Mười năm nay, công ty sẽ sản xuất 5.000 trạm phát sóng viễn thông 5G mỗi tháng và năm tới họ có kế hoạch sản xuất khoảng 1,5 triệu trạm.

Ông Will Zhang, người đứng đầu bộ phận chiến lược của Huawei, đã tiết lộ rằng trong các bài kiểm tra, hiệu suất của các trạm viễn thông không sử dụng linh kiện Mỹ "không hề tệ hơn" và Huawei đã ghi nhận “những bất ngờ tích cực". Tuy nhiên, ông từ chối cho biết chi tiết cụ thể hơn.

Ông Nhậm Chính Phi cho biết, Huawei vẫn muốn sử dụng các linh kiện từ Mỹ nếu có thể, vì họ có "mối quan hệ thân thiết" với các nhà cung cấp lâu năm ở nước này.

Huawei đã bị Bộ Thương mại Mỹ liệt vào "danh sách đen" từ tháng 5/2019 với nhiều cáo buộc như vi phạm các lệnh trừng phạt xuất khẩu của Mỹ đối với một số nước và thiết bị viễn thông của nhà sản xuất Trung Quốc được Bắc Kinh sử dụng với mục đích do thám. Tuy nhiên, Huawei kiên quyết phủ nhận các cáo buộc của Washington.

Các biện pháp trừng phạt của Washington đã cắt đứt quyền tiếp cập của Huawei đối với các công nghệ thiết yếu của Mỹ. Tuy nhiên, ông Nhậm Chính Phi cho biết, tập đoàn này đã bắt đầu thử nghiệm từ tháng 8-9/2019 và bắt đầu sản xuất quy mô lớn từ tháng Mười.

Trước đó, ông Nhậm Chính Phi hồi đầu tháng Chín đã để ngỏ khả năng sẽ bán công nghệ 5G của Huawei - bao gồm bằng sáng chế, mã nguồn, bản thiết kế và bí quyết sản xuất - cho các công ty phương Tây mà chỉ cần trả phí một lần.

Tại sự kiện ngày 26/9 này, nhà sáng lập Huawei cho hay sẽ cấp phép sử dụng công nghệ 5G cho một công ty Mỹ, đồng thời nhấn mạnh Huawei không sợ có thêm đối thủ khi cung cấp công nghệ cho các bên cạnh tranh.

Huawei đang nỗ lực giảm thiểu những tác động từ quyết định của Mỹ cấm các công ty trong nước bán linh kiện và công nghệ cho hãng này. Huawei dự báo các lệnh trừng phạt sẽ khiến hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ bị thiệt hại khoảng 10 tỷ USD trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại