menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Huawei hủy ra mắt dòng máy tính xách tay mới

Lần đầu tiên Huawei buộc phải hủy bỏ một buổi ra mắt sản phẩm máy tính xách tay mới vì Mỹ đã đưa công ty này vào danh sách đen thương mại.

Đài BBC ngày 12-6 đưa tin Huawei dự định giới thiệu một dòng máy tính xách tay mới. Tuy nhiên giám đốc Mảng thiết bị tiêu dùng, ông Richard Yu có nói với đài CNBC rằng Huawei "không thể cung cấp dòng PC này" do vướng tình trạng cấm vận của Mỹ.

"Thật không may. Điều đó phụ thuộc vào việc danh sách Entity List kéo dài trong bao lâu tại Mỹ" - ông Yu nói thêm qua ứng dụng WeChat với đài CNBC.

Bộ Thương mại Mỹ đã liệt kê một số công ty nước ngoài vào danh sách đen thương mại do bị đánh giá là đặt ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia hoặc các chính sách nước ngoài của Mỹ.

Đặc biệt, Mỹ còn cáo buộc Huawei gian lận để lách các biện pháp trừng phạt Iran cũng như cản trở công lý cùng các vi phạm khác.

Theo đó các công ty đang có hoạt động kinh doanh tại Mỹ đã bị cấm bán hoặc chuyển giao công nghệ cho công ty Huawei của Trung Quốc nếu không có giấy phép đặc biệt.

Huawei phủ nhận đã vi phạm pháp luật và cho rằng các cáo buộc nói thiết bị của công ty đặt ra mối đe dọa an ninh là "vô căn cứ".

Huawei đã ra mắt dòng điện thoại thông minh mới không lâu sau quyết định của Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng trước.

Tuy nhiên Huawei lại không thể mua bộ vi xử lý máy tính và các bộ phận khác từ Intel, Qualcomm và Broadcom cùng những công ty khác khiến cho việc sản xuất dòng máy tính xách tay mới trở nên bất khả thi.

Hơn nữa Huawei cũng không có bản quyền của hệ điều hành Windows 10 từ Microsoft.

Sự can thiệp của Washington cũng khiến một số công ty nước ngoài khác phải điều chỉnh việc giao thương với Huawei. Điển hình như công ty thiết kế bộ vi xử lý ARM có trụ sở tại Anh cũng ngừng kinh doanh với Huawei.

Dù vậy công ty công nghệ viễn thông khổng lồ của Trung Quốc vẫn đang tiếp tục theo đuổi việc hợp tác với các công ty nước ngoài.

Báo Financial Times cho biết Huawei đã bắt đầu làm việc với Audi và Toyota cùng những công ty khác để phát triển xe tự lái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại