menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Huawei hướng tới tương lai không phụ thuộc vào Mỹ

Người sáng lập tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies (HWT.UL) Ren Zhengfei đã kêu gọi nhân viên của công ty “dám dẫn đầu thế giới” trong lĩnh vực phần mềm khi công ty tìm kiếm sự tăng trưởng ngoài các hoạt động phần cứng mà lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã làm tê liệt.

Người sáng lập tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc HuaweiTechnologies (HWT.UL) Ren Zhengfei đã kêu gọi nhân viên của công ty “dám dẫn đầu thế giới” trong lĩnh vực phần mềm khi công ty tìm kiếm sự tăng trưởng ngoài cáchoạt động phần cứng mà lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã làm tê liệt.

Bản ghi nhớ nội bộ được Reuters xem là bằng chứng rõ ràng nhấtvề hướng đi của công ty khi họ đáp trả các biện pháp trừng phạt gây áp lực lớnđã đặt ra đối với mảng kinh doanh thiết bị cầm tay vốn là cốt lõi của nó.

Huawei hướng tới tương lai không phụ thuộc vào Mỹ
Người sáng lập tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies, Ren Zhengfei

Ông Ren cho biết trong bản ghi nhớ rằng công ty đang tậptrung vào phần mềm vì sự phát triển trong tương lai trong lĩnh vực này về cơ bảnlà "nằm ngoài sự kiểm soát của Hoa Kỳ và chúng tôi sẽ có sự độc lập và tựchủ lớn hơn".

Do Huawei sẽ khó có thể sản xuất phần cứng tiên tiến trongngắn hạn, nên họ nên tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái phần mềm, chẳng hạnnhư hệ điều hành HarmonyOS, hệ thống AI đám mây Mindspore và các sản phẩm côngnghệ thông tin khác.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa Huawei vào danh sáchđen xuất khẩu vào năm 2019 và cấm hãng này tiếp cận công nghệ quan trọng có nguồngốc từ Hoa Kỳ, cản trở khả năng thiết kế chip của riêng Mỹ và nguồn linh kiện từcác nhà cung cấp bên ngoài. Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden khôngđưa ra dấu hiệu nào cho thấy sẽ đảo ngược các lệnh trừng phạt của Trump.

Danh sách đen cũng cấm Google cung cấp hỗ trợ kỹ thuật chocác mẫu điện thoại Huawei mới và quyền truy cập vào Dịch vụ di động của Google,gói dịch vụ dành cho nhà phát triển dựa trên hầu hết các ứng dụng Android.

Báo cáo thường niên năm 2020 của Huawei không phân tíchdoanh thu 891,4 tỷ nhân dân tệ (138,70 tỷ USD) từ phần mềm của hãng.

Ông cũng cho biết việc thúc đẩy phần mềm sẽ phụ thuộc vào việctìm ra mô hình kinh doanh phù hợp và công ty nên áp dụng cách tiếp cận nguồn mở,kêu gọi nhân viên "hấp thu những tinh hoa" thông qua các cộng đồngnguồn mở.

Ông cho biết nền tảng giao tiếp kinh doanh Welink của côngty đã dựa trên việc cấp phép phần mềm truyền thống, không phù hợp với điện toánđám mây và thua kém sản phẩm đối thủ từ gã khổng lồ công nghệ Alibaba. Với nhữngkhó khăn khi làm việc tại Hoa Kỳ, công ty nên củng cố vị thế của mình ở quê nhàvà xây dựng lãnh thổ của mình với mục tiêu có thể loại trừ Hoa Kỳ.

"Một khi chúng tôi thống trị châu Âu, châu Á Thái BìnhDương và châu Phi, nếu các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ không phù hợp với chúng tôi vàchúng ta không thể vào Hoa Kỳ, thì Hoa Kỳ không thể vào lãnh thổ của chúng ta,"nó nói. Ghi chú của Ren xác nhận hướng thay đổi phần cứng thiết bị cầm tay đã đượcám chỉ từ trước đây.

Chủ tịch luân phiên Eric Xu vào tháng 4 cho biết công ty sẽđầu tư hơn 1 tỷ đô la trong năm nay vào hoạt động kinh doanh lái xe thông minhcủa mình.

Các nguồn tin đã cung cấp cho Reuters hồi đầu tháng này, chobiết họ cũng đang mở rộng quan hệ đối tác xe hơi thông minh với Công ty TNHH ôtô Changan thuộc sở hữu nhà nước để bao gồm thiết kế và phát triển các chất bándẫn sử dụng tự động.

Ngoài sức ép của các lệnh trừng phạt, Huawei được biết đến vớivăn hóa làm việc mệt mỏi và khuyến nghị các nhóm phần mềm nên thuê các chuyêngia tâm lý để giúp những người trẻ tuổi mới vào công ty, những người có thể thấycông việc quá nhiều thách thức về mặt cảm xúc. Ông Ren nói: “Hiện nay một sốthanh niên có chỉ số IQ cao nhưng EQ của họ lại thấp, tâm lý chưa trưởng thànhvà rất dễ ảnh hưởng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả