menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Huawei hoãn ra mắt điện thoại gập màn hình tới tháng 9/2019

Huawei cho biết họ sẽ hoãn ra mắt điện thoại gập màn hình tới tháng 9/2019 để làm thêm một số kiểm tra sau khi chiếc điện thoại gập màn hình của Samsung gặp nhiều rắc rối.

Người phát ngôn của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nói với CNBC trong ngày thứ Sáu (14/06) rằng công ty đang cố gắng ra mắt Huawei Mate X trên toàn cầu, tập trung vào các thị trường đang tung ra các mạng di động thế hệ tiếp theo được gọi là 5G. Chiếc điện thoại Mate X, có giá khởi điểm khoảng 2,299 Euro, tương đương khoảng 2,600 USD, là một thiết bị có chức năng 5G.

Mate X đã được tiết lộ vào tháng 2 nhưng vẫn chưa được bán. Huawei ban đầu đã nhắm đến một ngày ra mắt vào giữa năm 2019 và vào tháng 4/2018, truyền thông Trung Quốc cho biết họ đang xem xét vào tháng 6/2019. Nhưng người phát ngôn đã xác nhận việc ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Ông nói rằng công ty đang thực hiện thử nghiệm thêm với các nhà mạng di động trên toàn thế giới và các nhà phát triển để đảm bảo các ứng dụng của họ hoạt động khi thiết bị được mở màn hình hoàn toàn.

Phát ngôn viên của Huawei, cho biết công ty đã thận trọng hơn trước khi thiết bị gập màn hình của Samsung, chiếc Galaxy Fold, bị gãy màn hình bởi các nhà đánh giá thử nghiệm vào tháng 4/2019. Samsung và một số nhà mạng bán Galaxy Fold đã hủy đơn đặt hàng trước mà người tiêu dùng đã đặt.

Trong tháng 4/2019, một số người ghi nhận chiếc điện thoại gập màn hình Galaxy Fold của Samsung (trị giá 1,980 USD) bị hư sau một hoặc hai ngày sử dụng. Một mẫu điện thoại dùng để đánh giá từ Samsung cũng hoàn toàn bị hỏng chỉ sau một hoặc hai ngày sử dụng.

“Chúng tôi không thể giới thiệu một sản phẩm để phá hủy danh tiếng của chúng tôi”, người phát ngôn của Huawei nói với CNBC.

Việc ra mắt điện thoại gập màn hình này sẽ là một cú huých cho Huawei sau khi CNBC báo cáo rằng họ đã buộc phải loại bỏ một kế hoạch ra mắt máy tính xách tay mới vì không thể phân phối sản phẩm vì bị Mỹ thêm vào danh sách đen. Theo đó, các công ty Mỹ bị cấm bán linh kiện, phần mềm và công nghệ khác cho Huawei.

Các chuyên gia cho biết động thái này có nguy cơ đe dọa tới tham vọng điện thoại thông minh toàn cầu của Huawei. Hôm thứ Ba (11/06), Shao Yang, Giám đốc điều hành hàng đầu phụ trách bộ phận tiêu dùng tại Huawei, nói rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để thành công ty điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới. Huawei hiện đang là nhà cung ứng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Samsung của Hàn Quốc.

Người phát ngôn của Huawei, cho biết ngay cả khi có trong danh sách đen, Huawei tin rằng họ có thể cung cấp thiết bị này cho người tiêu dùng. Ông nói thêm rằng Mate X sẽ chạy hệ điều hành Android của Google Android vì nó đã được ra mắt trước khi Huawei được đưa vào danh sách đen.

Công ty Trung Quốc đã và đang thực hiện các kế hoạch dự phòng, bao gồm cả việc tạo ra hệ điều hành riêng có thể thay thế Android nếu bị cấm sử dụng hệ điều hành Android. Giám đốc điều hành mảng tiêu dùng của Huawei, Richard Yu, nói với CNBC gần đây rằng hệ điều hành mới có thể được tung ra tại Trung Quốc trong năm nay, nhưng đó là kế hoạch B, và công ty sẽ thích sử dụng hệ điều hành Android hơn. Điều này đã được người phát ngôn của Huawei nhắc lại trong ngày thứ Sáu (14/06).

“Chúng tôi không sử dụng tới hệ điều hành của riêng mình; chúng tôi vẫn rất thích hợp tác với Google trong vài năm qua. Nếu chúng tôi buộc phải làm điều đó, chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi có thể đưa ra hệ điều hành riêng trong 6-9 tháng tới”, người phát ngôn nói với CNBC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại