menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Huawei định trả lương tới 300,000 USD để thu hút nhân tài

Huawei Technologies dự định thu hút những nhân tài trong làng công nghệ bằng mức lương cao bậc nhất, khi nhà cung ứng thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới muốn củng cố đội ngũ nghiên cứu giữa lúc đang chật vật với lệnh cấm thương mại của Mỹ.

Huawei – có trụ sở ở Thâm Quyến – sẽ tuyển 20-30 tài năng hàng đầu trên khắp thế giới trong năm nay với mục tiêu gầy dựng “khả năng đối chọi” của công ty, theo một email có chữ ký của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi được lan truyền rộng rãi.

Động thái này được đưa ra khi Huawei thông báo cắt giảm hơn 600 việc làm tại công ty nghiên cứu và phát triển của Huawei tại Mỹ, Futurewei Technologies.

Trong làn sóng tuyển dụng mới, Huawei cho biết vòng tuyển dụng đặc biệt đầu tiên sẽ bao gồm 8 người mới tốt nghiệp tiến sĩ, mỗi người sẽ nhận được mức lương khoảng 896,000 Nhân dân tệ (130,000 USD) đến 2.01 triệu Nhân dân tệ (tương đương 292,000 USD), theo thông tin từ email này.

“Trong tương lai, Huawei cần phải thắng trong cuộc chiến công nghệ và thương mại”, ông Nhậm Chính Phi cho biết trong email. Ông cho hay việc tuyển dụng tài năng hàng đầu để mang lại lợi ích cho Huawei đòi hỏi phải có “thách thức và thù lao hàng đầu”.

Sáng kiến này sẽ được mở rộng mỗi năm cho phù hợp với những nỗ lực gầy dựng của Huawei.

Một nhân viên Huawei cho biết các cuộc bàn luận nội bộ về gói thù lao ngất ngưởng hiện đang diễn ra khá sôi nổi.

Trong khi đó, Bloomberg đưa tin trong ngày thứ Tư (24/07) rằng Huawei Technologies ghi nhận tăng trưởng doanh thu tới 30% trong nửa đầu năm 2019 sau khi các nhóm đảm bảo được nguồn cung ứng quan trọng để tiếp tục sản xuất bất chấp những lệnh ràng buộc xuất khẩu của Mỹ, dựa trên nguồn tin thân cận.

Đã hai tháng trôi qua kể từ khi Mỹ thêm Huawei vào danh sách đen, “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc này bắt đầu “ngấm đòn”.

Mặc dù mức tăng trưởng doanh thu 30% vẫn thấp hơn so với mức 39% của 3 tháng đầu năm 2019, nhưng dù sao vẫn còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, dựa trên nguồn tin thân cận. Các giám đốc điều hành nói với các nhân viên rằng họ cảm thấy nhẹ nhõm vì nó chưa đến mức quá tệ, một trong các nguồn tin cho biết.

Theo dự kiến, Huawei sẽ công bố thành tích hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2019 vào ngày 30/07/2019. Công ty này bị Bộ Thương mại Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại trong tháng 5/2019, vì những lý do an ninh quốc gia. Theo đó, các công ty Mỹ bị cấm làm ăn với Huawei.

Mặc dù chính phủ Mỹ gần đây cho biết họ sẽ cho phép các công ty Mỹ bán sản phẩm cho Huawei miễn là các mặt hàng này không gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia, nhưng ông Nhậm Chính Phi cho biết quyết định của Mỹ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến công ty.

Công ty cho biết việc cắt giảm các hoạt động kinh doanh tại Futurewei (có trụ sở ở Texas) là do bị thêm vào danh sách đen thương mại, theo tuyên bố về việc sa thải nhân viên Huawei ở Mỹ.

“Những quyết định như thế này không bao giờ được đưa ra một cách dễ dàng”, Huawei cho biết. “Nhân viên đủ điều kiện sẽ được cung cấp các gói thôi việc, bao gồm cả lương và phúc lợi. Futurewei sẽ tiếp tục hoạt động và tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định của Mỹ”.

Bất chấp việc bị thêm vào danh sách đen về thương mại, Huawei ước tính họ sẽ vận chuyển 270 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu trong năm nay, tăng 30% so với năm 2018, ông Nhậm Chính Phi cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với Yahoo Finance.

Huawei cũng có 50 hợp đồng thiết bị mạng di động 5G trên toàn thế giới, trong đó có 28 hợp đồng được ký kết ở châu Âu, Chen Lifang, Chủ tịch phụ trách bộ phận truyền thông và các vấn đề công cộng, nói tại Brussels tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại