menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

"Hứa" có nhà xã hội trong tháng 6/2023, VHM đang có những dự án nào?

Theo ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Vinhomes, việc xây nhà ở xã hội được triển khai từ tháng 8/2022, các tòa đầu tiên có thể đưa vào sử dụng từ tháng 6/2023. Vậy hiện giờ Vinhomes đang có những dự án xã hội nào? Việc triển khai các dự án đến đâu?

Trước đó, theo kế hoạch, Vinhomes sẽ phát triển 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới, mang lại hy vọng “an cư lạc nghiệp” cho hàng triệu lao động nghèo.

Thông tin Vinhomes chính thức “đặt chân” vào lĩnh vực nhà ở xã hội (NOXH) được ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Vinhomes, tiết lộ ngày 12/5/2022 tại Đại hội đồng cổ đông thương niên của doanh nghiệp này. Các dự án NOXH của Vinhomes sẽ mang thương hiệu Happy Home - như một kỳ vọng về những “ngôi nhà hạnh phúc” cho hàng triệu lao động thu nhập thấp trên cả nước.

Happy Homes được giới thiệu là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes hoặc là các khu đất NOXH trong các đại dự án của doanh nghiệp này. Đặc biệt, Happy Home được triển khai theo mô hình “full tiện ích”, có quy mô 50 - 60 hecta trở lên và được triển khai tại vùng ven của các tỉnh, thành phố lớn - nơi đang “khát” nhà ở cho lao động thu nhập thấp - như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Trong đó, dự án Happy Home Hà Nội và dự án Happy Home TP. HCM sẽ được VinGroup triển khai đầu tiên.

Theo quy hoạch NOXH Happy Home gồm 3 loại. Loại 1, với giá bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép. Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50 m2, với mức giá 400 - 700 triệu đồng. Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 - 70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng.

Tuy nhiên, loại hình liền kề sẽ không nhiều vì Vinhomes đặt ưu tiên cho việc xây dựng các căn hộ cao tầng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân.

Cũng trước đó, Chủ tịch Vinhomes từng tiết lộ: “Chúng tôi dự kiến khởi công vào tháng 8/2022 để các tòa nhà đầu tiên được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2023. Do các dự án nằm ở vùng ven nên chúng tôi sẽ triển khai các tuyến buýt điện VinFast kết nối các khu NOXH với các nút giao thông quan trọng nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân”.

Theo đánh giá, với tầm giá chỉ dưới 1 tỷ đồng, NOXH “full tiện ích” của Vinhomes chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt do nhu cầu của người thu nhập thấp với một nơi “an cư” rất lớn.

Trước những lo ngại về nguy cơ bị trục lợi, các sản phẩm mang ý nghĩa an sinh xã hội khó đến đúng tay những lao động thu nhập thấp, đại diện Vinhomes cho biết sẽ tổ chức bán hàng trực tiếp, công khai. Mọi hồ sơ đăng ký sẽ được thẩm định trước khi trình lên các Sở Xây dựng địa phương để xin phép.

Chúng tôi khẳng định 100% các căn nhà sẽ đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng”, ông Hoa nhấn mạnh.

Ngày 27/7/2022, Tập đoàn Vingroup tiến hành động thổ hai dự nhà ở xã hội đầu tiên với số lượng 3.500 căn tại Thanh Hóa và Quảng Trị.

Tổng quy mô hai dự án là hơn 40.000m2, dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 3.500 căn nhà với nhiều loại diện tích linh hoạt.

Trong đó, dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã, bên cạnh trung tâm hành chính mới của thành phố.

Tại Quảng Trị, khu nhà ở xã hội được thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Nam Đông Hà, cũng như công viên sinh thái Nam Đông Hà lân cận.

"Hứa" có nhà xã hội trong tháng 6/2023, VHM đang có những dự án nào?
Giới thiệu NOXH Vinhomes Happy Homes trên website: https://nhaoxahoivinhomes.com.vn/

Theo như kế hoạch, 4 tháng nữa Vinhomes sẽ bàn giao dự án NOXH. Vậy hiện giờ tiến độ dự án NOXH của Vinhomes đang triển khai đến đâu? Liệu lời "Hứa" có nhà xã hội trong tháng 6/2023 có thể thực hiện được?

Mới đây nhất, Bộ Xây dựng đề xuất gói 110.000 tỷ cho vay phát triển nhà ở xã hội qua các ngân hàng thương mại. Đề xuất này được kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính phối hợp để xây dựng chi tiết hơn. Nội dung cụ thể là gói tín dụng khoảng 110.000 tỷ đồng sẽ được cấp cho các ngân hàng thương mại để cho các dự án nhà ở xã hội, nhà cho công nhân vay theo phương thức tái cấp vốn. Dù việc phân bổ gói tín dụng chưa được đề cập nhưng theo Bộ Xây dựng, gói 110.000 tỷ đồng sẽ giống gói 30.000 tỷ đồng đã thực hiện trong giai đoạn 2013-2016 khi thị trường gặp khó khăn.

Chưa dừng ở đó, cuối tháng 1, ngay khi kì nghỉ Tết Nguyên đán vừa kết thúc, tại tờ trình số 10/TTr-BXD ngày 29/01/2023 về xây dựng Nghị quyết, Bộ Xây dựng cũng đề xuất với Thủ tướng các chính sách thí điểm nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, gồm Hình thức giao đất thực hiện dự án nhà ở xã hội; Quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội; lựa chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội; ưu đãi chủ đầu tư; xác định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội và đối tượng và điều kiện được thụ hưởng chính sách.

Thông tin tích cực thúc đẩy nhà ở xã hội không chỉ bó hẹp trong động thái của Bộ Xây dựng mà đầu tháng 2/2023, tại Hội nghị giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thủ tướng đã yêu cầu khẩn trương nghiên cứu, đề xuất dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về chính sách xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, chồng chéo, khoảng trống pháp luật trong thời gian chưa sửa các luật liên quan.

Ngoài ra, dù tín dụng ngân hàng bị siết nhưng Nghị quyết 156/NQ-CP Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương chỉ đạo các tổ chức tín dụng khẩn trương xem xét ưu tiên cho vay các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại giá rẻ có hiệu quả, có khả năng trả nợ, đáp ứng các quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

40.55

+0.20 (+0.50%)

Biểu đồ mã VHM
30 Yêu thích
19 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại