menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Ngân Pro

HTN- Tăng trưởng trong giai đoạn 2022-2026

HTN- Tăng trưởng trong giai đoạn 2022-2026

1. Triển khai gói EPCFS từ năm 2022 và xu hướng hạ nhiệt của giá thép giúp biên lợi nhuận tiếp tục cải thiện

- Sau giai đoạn tăng trưởng cao và thành công với chiến lược cộng hưởng giá trị, HTN mới đây công bố tầm nhìn chiến lược mới cho 5 năm tiếp theo với mục tiêu chung nâng chất lượng theo chuẩn mực ngày càng tăng cao của thị trường.

- Bên cạnh tập trung vào các hoạt động tái cấu trúc cơ cấu bộ máy nhằm hoàn thiện hệ sinh thái, một điểm nhấn đặc biệt của HTN là chiến lược “Đồng hành phát triển”, một trong 5 chiến lược phát triển ưu tiên trong giai đoạn 2022 - 2026.

- Theo đó, Hưng Thịnh Land sẽ tăng cường mở rộng kết nối, hợp tác toàn diện với các chủ đầu tư dự án bất động sản khác, cung cấp giải pháp trọn gói từ tư vấn phát triển – xây dựng, hoán đổi sản phẩm, quản lý kinh doanh, hỗ trợ đối tác chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản thành công với nguồn lực được tối ưu hóa từ hệ sinh thái.

- Ngoài ra, ngày 06/07/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh đã chính thức công bố nền tảng Topenland. Theo đó, Topenland sẽ mở ra không gian phục vụ cho cả cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp giữa công nghệ, kiến thức, kinh nghiệm và mô hình tư vấn bất động sản truyền thống; đồng hành cùng tất cả mọi người trong suốt hành trình bất động sản từ đầu đến cuối (end-toend).

- Trong chuỗi giá trị này, HTN đóng vai trò quan trọng, đảm nhận khâu quy hoạch thiết kế và thi công xây dựng. Đặc biệt, HTN cũng sẽ đưa ra hình thức thanh toán linh hoạt, có thể hoán đổi sản phẩm, giúp các chủ đầu tư nhanh thu hồi vốn, dòng tiền dự án linh hoạt.

- Theo dự báo của chúng tôi, việc chuyển sang mô hình ECPFS sẽ giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được ít nhất 10% chi phí đầu tư, 30% thời gian thi công, còn Hưng Thịnh Incons có thể gia tăng được biên lợi nhuận.

- Cùng với xu hướng giảm mạnh của giá thép xây dựng từ đầu tháng 5, việc triển khai giải pháp trọn gói ECPFS được kỳ vọng giúp biên lợi nhuận gộp của HTN cải thiện đáng kể, đạt lần lượt 10% và 10,8% trong các năm 2022 và 2023

2. Lợi thế nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh với giá trị backlog trị giá 120,000 tỷ đồng là nền tảng vững chắc giúp HTN tiếp tục duy trì đà tăng trưởng

- Là thành viên nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh, chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn, uy tín với tiềm lực tài chính dồi dào, Hưng Thịnh Incons được hưởng lợi khi thực hiện nhiều dự án lớn, giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận ổn định trong một thời gian dài. Trong giai đoạn 2017-2021, tốc độ tăng trưởng CAGR của doanh thu thuần đạt 23%, lợi nhuận sau thuế ở mức 22%.

- Trên thị trường xây dựng dân dụng cạnh tranh gay gắt, bình quân mỗi năm Tập đoàn Hưng Thịnh đều đặn đưa ra thị trường từ 5 - 7 dự án với số lượng 7.000 - 10.000 sản phẩm bất động sản (theo bản cáo bạch năm 2020), từ đó giúp HTN “lớn dần” theo thời gian về quy mô, năng lực thi công và quản trị. Ở phía ngược lại, HTN còn là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái của Tập đoàn, khi chất lượng công trình luôn được đảm bảo, các dự án bàn giao đúng hạn, gia tăng uy tín cho Tập đoàn.

- Bên cạnh phân khúc nhà ở, HTN cũng thể hiện sức mạnh tổng thầu ở những dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn như Cam Ranh Mystery Villa hay Hồ Tràm Complex. Hiện nay, HTN đang triển khai một số dự án cao cấp đòi hỏi tính kỹ thuật cao và năng lực quản trị dự án, gần đây nhất là dự án MerryLand Quy Nhơn với tổng cộng 25 phân khu và quy mô lên đến 695ha.

- Bên cạnh dự án trọng điểm MerryLand Quy Nhơn, Hưng Thịnh Incons đang tích cực triển khai dự án Hanoi Melody Residences với tổng giá trị hợp đồng lên đến gần 3.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành bàn giao vào quý II/2024

3. Bên cạnh những lợi thế trên thì HTN cũng tồn tại một số rủi ro như:

- Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại các dự án công trình HTN đang triển khai thi công.

- Thị trường thép thế giới có dấu hiệu tăng giá tại Trung Quốc khi nước này tiến hành bơm tiền để cứu thị trường bất động sản. Điều này có thể ảnh hưởng đến diễn biến giá thép trong nước, khiến biên lợi nhuận gộp mảng xây dựng thấp hơn kỳ vọng.

- Tính đến cuối quý II/2022, tổng nợ vay tài chính của HTN đạt giá trị 2.899 tỷ đồng. Trong trường hợp hoạt động kinh doanh diễn ra không thuận lợi, khoản nợ này có thể làm tăng chi phí tài chính khi lãi suất cho vay tại các ngân hàng được dự báo gia tăng trong nửa cuối năm 2022, ảnh hưởng đến KQKD của công ty.

Ace nghĩ sao về tiềm năng tăng trưởng của HTN trong tương lai? Liệu có nên kỳ vọng vào mã cổ phiếu này không? Cùng trao đổi và bình luận ở phần bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
20 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại