menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

HSBC lần đầu cấp tín dụng xanh cho doanh nghiệp Việt xây nhà máy 60 triệu USD

Đây là khoản tín dụng xanh đầu tiên HSBC thu xếp cho một doanh nghiệp Việt Nam, trong kế hoạch 100 tỷ USD mà ngân hàng cam kết cho tài trợ và đầu tư bền vững trên toàn cầu đến năm 2025.

Sáng nay (8/7), Ngân hàng HSBC Việt Nam và CTCP Sản xuất Nhựa Duy Tân tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng xanh nhằm tài trợ dự án xây dựng nhà máy nhựa tái chế của Duy Tân.

Nhà máy có công suất dự kiến lên tới 100.000 tấn mỗi năm cũng là nơi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ tái chế “Bottles to Bottles” (chai ra chai) là công nghệ tái chế chai nhựa cũ thành hạt nhựa nguyên liệu, sau đó từ hạt nhựa nguyên liệu sẽ được dùng cho quá trình sản xuất tiếp theo để sản xuất ra chai nhựa.

Bà Trần Thị Nguyệt Oanh, Giám đốc Phụ trách Khối Khách hàng doanh nghiệp khu vực phía Nam, HSBC Việt Nam cho biết, để nhận được khoản tài trợ tín dụng xanh này, dự án của Duy Tân đã trải qua quy trình quản lý và phê duyệt tín dụng nghiêm ngặt về tài chính bền vững của HSBC, được kiểm soát bởi Ủy ban cho vay bền vững của HSBC tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Bà Oanh cho biết, khi một khoản tín dụng xanh được HSBC cấp thì phải thỏa mãn 4 tiêu chí: sử dụng khoản vay; tuyển chọn và đánh giá dự án; quản lý khoản vay và báo cáo.

Theo HSBC, bộ nguyên tắc dựa trên nền tảng quốc tế đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Nguyên tắc Tín dụng Xanh quốc tế do Hiệp hội thị trường cho vay (Loan Market Association) và Hiệp hội thị trường cho vay Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Loan Market Association) phối hợp ban hành.

Tham gia vào chương trình tín dụng xanh của HSBC, Duy Tân được tư vấn chuyên môn về tài chính xanh, phát triển bền vững và quản trị các dự án xanh. Đồng thời, với một khoản tín dụng xanh trong danh mục tài chính sẽ giúp Duy Tân mở rộng triển vọng tiếp cận các thị trường vốn quốc tế trong tương lai.

Ông Lê Anh, Giám đốc Marketing của Nhựa Duy Tân cho biết, dự án nhà máy tái chế nhựa của công ty nằm tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án có diện tích 65.000m2, tổng vốn đầu tư 60 triệu USD được chia làm 3 giai đoạn đầu tư, mỗi giai đoạn 20 triệu USD.

“Mục tiêu của dự án là mang lại giải pháp nhựa tái chế thúc đẩy việc sử sụng nhựa tái chế, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường sống, sử dụng được nguyên liệu nhựa tái chế PET, PP… có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất lớn trên thế giới”, ông Lê Anh cho biết.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Nhựa Duy Tân, khoản tín dụng được HSBC cấp cho doanh nghiệp có giá trị tương đương khoảng 50% tổng vốn đầu tư cho dự án.

HSBC Việt Nam hy vọng Duy Tân có thể trở thành hình mẫu cho các doanh nghiệp Việt trong việc giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng tài chính xanh và phát triển bền vững.

Ngân hàng cho biết sẽ xem xét và cấp tín dụng xanh cho các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống lưu trữ và điện lưới thông minh; tòa nhà xanh; dự án ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm, bao gồm giảm khí thải và kiểm soát khí nhà kính; vận tải sạch; quản lý tài nguyên tự nhiên và sinh hoạt cũng như việc sử dụng đất một cách bền vững; sử dụng năng lượng hiệu quả; ứng phó với biến đổi khí hậu; chăn nuôi bền vững, nguyên liệu đầu vào cho ngành nông nghiệp thông minh với khí hậu…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả