menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bích Ngọc

HSBC giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

Giải pháp cho phép các doanh nghiệp cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau trên cùng một nền tảng.

HSBC Việt Nam vừa giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh, một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là những công ty muốn phát triển thương mại điện tử, cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng của họ trên cùng một nền tảng.

HSBC lựa chọn Việt Nam là thị trường thứ năm để giới thiệu giải pháp này, cũng là giải pháp đầu tiên tại thị trường Việt Nam, do có sự phát triển nhanh và tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại trên điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải mở rộng kết nối với những đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau để thỏa mãn nhu cầu và kỳ vọng đa dạng của khách hàng về thanh toán. Điều này dẫn tới gia tăng chi phí kết nối hệ thống và chi phí hoạt động.

Nhằm giải quyết vấn đề nói trên, HSBC đã hợp tác với công ty VietUnion (Payoo), công ty kỹ thuật tài chính hàng đầu trên thị trường, để giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh thông qua một nền tảng duy nhất, hội tụ các lựa chọn thanh toán cho người tiêu dùng, bất kể là công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thương mại trên điện thoại thông minh hay sử dụng kênh bán hàng truyền thống. Khi sử dụng nền tảng này, các doanh nghiệp có thể hưởng nhiều lợi ích.

Để bắt kịp nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với những hình thức thanh toán mới, giải pháp thanh toán đa kênh chấp nhận các giao dịch được thực hiện không chỉ trên các kênh thanh toán truyền thống, mà còn thông qua các hình thức thanh toán điện tử hiện đại như: mã phản hồi nhanh trên ứng dụng di động (QR code), ví điện tử và thanh toán qua thẻ ngân hàng tại các ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh.

Theo đó, khi giao dịch được thanh toán, hệ thống của doanh nghiệp sẽ trả tín hiệu về HSBC để xử lý và ngay lập tức các doanh nghiệp nhận được xác nhận thanh toán điện tử xác thực.

Lợi ích tiếp theo là theo dõi được tiến trình giao dịch. Các doanh nghiệp có thể theo dõi được toàn bộ quá trình giao dịch diễn ra và giám sát được các chi tiết giao dịch của toàn bộ mạng lưới hoạt động.

Đơn giản hóa quy trình báo cáo. Tất cả các giao dịch trong ngày sẽ được tổng hợp trong một báo cáo hợp nhất và được chuẩn hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và xử lý thông tin một cách hiệu quả hơn.

Hiệu quả hơn về mặt chi phí. Thay vì phải kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau, các doanh nghiệp kết nối duy nhất với HSBC Việt Nam, từ đó giúp giảm thiểu chi phí hoạt động.

“Chúng tôi rất tự hào là ngân hàng quốc tế đầu tiên giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC. Giải pháp thanh toán đầy tham vọng, toàn diện và số hóa này là minh chứng cho thấy ngân hàng và các công ty Fintech có thể cùng phát triển khi hợp tác với nhau. Chúng tôi cũng kỳ vọng giải pháp sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển của thanh toán điện tử, phục vụ chủ trương về xã hội không dùng tiền mặt của Chính phủ”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc toàn quốc Trung tâm thanh toán và quản lý tiền tệ thuộc HSBC Việt Nam chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại