menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

HOSE tiếp tục lag thông tin cần minh bạch đến nhà đầu tư

FPT đã chứng tỏ năng lực và lời hứa.

FPT, doanh nghiệp công nghệ phối hợp cùng HOSE để khắc phục tình trạng quá tải hệ thống giao dịch, cho biết đến cuối tháng 6 mới hoàn tất giai đoạn "kiểm thử diện rộng" trên toàn thị trường, sau đó mới quyết định chuyện đưa hệ thống mới vào hoạt động.

Chuyên gia chứng khoán Nguyễn Hồng Điệp cho rằng, cho dù gặp phải những trắc trở, nhưng thông tin cần minh bạch đến mọi NĐT. Chúng tôi đặt niềm tin vào FPT, hy vọng giai đoạn test diện rộng mau chóng cho kết quả tốt. Nếu có thể, nên rút ngắn giai đoạn thử nghiệm này. FPT đã chứng tỏ năng lực và lời hứa.

Việc mua không được, bán không xong, cũng sẽ ảnh hưởng tâm lý và phần nào sẽ làm chậm đà tăng của Vn-index. Điều này cũng trùng hợp với nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi gặp 1350. Tuy nhiên, điều chỉnh là hết sức bình thường. Nằm trong chu trình tích lũy tạo nền, tạo mặt bằng giá mới, để đi lên bền vững hơn.

Hiểu rõ và cân nhắc kỹ càng, không để cảm xúc tác động, mới có thể thành công trong năm 2021 này, ông Điệp nhấn mạnh.

Ngay sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo ngừng giao dịch phiên chiều ngày 1-6-2021, tập đoàn FPT gửi thông cáo báo chí cập nhật tiến độ triển khai dự án khắc phục tình trạng quá tải hệ thống diễn ra trong nhiều tháng qua.

Theo đó, đại diện FPT cho biết hai bên đã cùng triển khai giai đoạn "kiểm thử diện hẹp" của dự án từ ngày 16-4 đến 22-5. Trong giai đoạn này, FPT cho biết đã hoàn thành việc cài đặt hệ thống phần cứng, bàn giao hệ thống phần mềm cho HOSE để thực hiện kiểm thử nội bộ, và mở rộng việc thử nghiệm với hơn 20 Công ty chứng khoán thành viên.

“Tính đến thời điểm kết thúc giai đoạn kiểm thử diện hẹp, hệ thống đã đáp ứng các yêu cầu đặt ra với kết quả khả quan. Việc thử nghiệm với 20 công ty chứng khoán đã phủ đến 80% các tình huống kỹ thuật, nghiệp vụ có thể xảy ra”, vị đại diện FPT cho biết.

Hiện FPT và HOSE chuyển sang giai đoạn "kiểm thử diện rộng" với quy mô toàn thị trường, được thực hiện từ ngày 24-5 đến 25-6, bao gồm 73 Công ty chứng khoán thành viên của HOSE, Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở GDCK Hà Nội, và các đơn vị nhận dữ liệu thị trường.

“Hai bên cũng đang tiếp tục kiểm thử các tiêu chí về hiệu năng, bảo mật hệ thống và lên các các kịch bản chuyển đổi hệ thống. Kết quả giai đoạn kiểm thử toàn thị trường sẽ là cơ sở đánh giá hệ thống sẵn sàng đưa vào sử dụng chính thức”, đại diện FPT thông tin.

Tuy nhiên, FPT vẫn chưa bình luận gì thêm sự cố HOSE ngừng giao dịch phiên chiều ngày 1-6, liệu có ý nghĩa gì trong giai đoạn kiểm thử diện rộng của hai bên?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả