menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

HOSE: Quản trị doanh nghiệp tốt giúp gia tăng giá trị cổ phiếu

Bà Trần Anh Đào, Quyền Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), nhận định việc thực hiện quản trị công ty tốt ở các doanh nghiệp giúp cho các doanh nghiệp gia tăng giá trị cổ phiếu tốt hơn và giảm rủi ro biến động giá cổ phiếu.

Tại Hội nghị Cấp cao Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VNIDA) năm 2023 tổ chức ngày 17/11, bà Trần Anh Đào, Quyền Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), nhìn nhận chúng ta đang sống trong thế kỷ 21, một thế kỷ bắt đầu với những hậu quả sâu rộng của cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á 1997, tiếp theo là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 và gần đây là đại dịch COVID 19 và những cuộc xung đột vũ trang Nga – Ukraina, Israel – Palestine…

Không chỉ đối mặt với các thách thức, các doanh nghiệp còn đứng trước các yêu cầu về việc đổi mới như chuyển đổi số, áp dụng ESG, ứng dụng khoa học công nghệ. Đây vừa là thách thức nhưng cũng đồng thời vừa là cơ hội mà các doanh nghiệp có thể nắm bắt để đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển.

Trước bối cảnh như vậy, theo bà Đào, việc cải thiện chất lượng quản trị cũng như áp dụng phương thức quản trị thích ứng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Quản trị thích ứng là một cách thức tiếp cận nhấn mạnh tính thích ứng, linh hoạt, khả năng đứng vững và khả năng phản ứng nhanh chóng với những thay đổi lớn cũng như các cú sốc về mặt kinh tế.

Là trung tâm cốt lõi trong bộ máy quản lý và quản trị doanh nghiệp, HĐQT nói chung và thành viên HĐQT nói riêng phải là những người tiên phong trong việc tiếp cận và áp dụng quản trị thích ứng trong hoạt động quản trị của mình, nhằm lèo lái công ty vượt qua các thách thức khó khăn, giúp công ty không chỉ tăng trưởng ổn định mà còn phát triển mạnh mẽ.

Nhà điều hành HOSE dẫn một nghiên cứu trong giải doanh nghiệp niêm yết Việt Nam năm 2023 cho thấy với hơn 500 công ty niêm yết trên hai sở giao dịch HOSE và HNX, nhóm công ty thực hành các nguyên tắc về quản trị công ty tốt hơn sẽ có các tỷ suất lợi nhuận trên tài sản và trên vốn chủ sở hữu cao hơn, và việc thực hiện quản trị công ty tốt ở các doanh nghiệp cũng giúp cho các doanh nghiệp gia tăng giá trị cổ phiếu tốt hơn và giảm rủi ro biến động giá cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại