menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

HOSE: Nỗ lực đảm bảo an toàn vận hành hệ thống giao dịch

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Quyền Chủ tịch HOSE cho biết thị trường vẫn duy trì tăng trưởng khá, mặc dù nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, HOSE phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra và nhiệm vụ được giao trong năm 2024, tập trung vào vận hành nghiêp vụ hệ thống giao dịch đảm bảo an toàn, thông suốt. Quản lý và tổ chức vận hành các bộ chỉ số chính xác và theo quy tắc chỉ số. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến của thị trường chứng khoán (TTCK) trong nước và quốc tế để chủ động có giải pháp vận hành, giám sát TTCK phù hợp, kịp thời, sát với tình hình, bảo đảm an toàn, minh bạch, ổn định TTCK không để xảy ra rủi ro, mất an toàn.

Cũng tại buổi làm việc, Ban Lãnh đạo HOSE đã có báo cáo Bộ trưởng về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt liên quan đến việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo và giữ nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường nhân sự tại TP.HCM đang có sự cạnh tranh gay gắt; công tác vận hành hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt.

Thông tin thêm về hoạt động của thị trường chứng khoán cũng như hoạt động của HOSE, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cho rằng, thị trường chứng khoán luôn chịu tác động nhanh nhạy trước các biến động của kinh tế vĩ mô và dòng chảy thông tin trên thị trường. Trong khi đó, HOSE có số lượng cổ phiếu chỉ chiếm 1/3 tổng số cổ phiếu giao dịch trên thị trường nhưng giá trị giao dịch chiếm phần lớn giá trị giao dịch trên thị trường và là địa chỉ niêm yết của hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài dựa trên bộ chỉ số VN30.

“UBCKNN rất chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của HOSE thời gian qua. Nên dù không trực tiếp quản lý về nhân sự, nhưng UBCKNN thường xuyên quan tâm trao đổi với HOSE trong các vấn đề về nhân sự cũng như hoạt động nghiệp vụ của Sở”, bà Vũ Thị Chân Phương chia sẻ.

Chủ tịch UBCKNN cũng khẳng định, nửa đầu năm 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn hoạt động ổn định, an toàn, minh bạch và thanh khoản cao. Tiếp tục khẳng định là kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế. Thị trường vẫn duy trì tăng trưởng khá mặc dù nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả