menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

HoSE khắc phục nghẽn hệ thống giao dịch bằng cách nào?

Lãnh đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, việc tăng giao dịch lô chẵn lên 100 chứng khoán dự kiến sẽ được triển khai sớm hơn 2 tuần, vào ngày 4/1/2021.

Đại diện HoSE cho biết, theo kế hoạch báo cáo với cơ quan quản lý, Sở sẽ nâng lô chẵn lên 100 chứng khoán vào ngày 18/1. Tuy nhiên, qua việc triển khai thử nghiệm và phối hợp cùng các công ty chứng khoán, việc áp dụng sẽ sớm hơn kế hoạch.

“Nếu tình hình tiến triển thuận lợi, nhiều khả năng sẽ áp dụng lệnh lô chẵn 100 trước hai tuần, cụ thể là ngày 4/1. Qua khảo sát, các công ty chứng khoán đều đồng thuận cao. Do vậy, các thành viên thị trường đều cùng chung mong muốn đẩy nhanh quá trình áp dụng chính thức”,đại diện Lãnh đạo HoSE chia sẻ.

Theo đại diện HoSE, việc áp dụng lô chẵn 100 chứng khoán được kỳ vọng giảm tải cho hệ thống, giảm bớt tình trạng nghẽn giao dịch trong bối cảnh thanh khoản thị trường tăng cao hiện nay.Hơn nữa, việc áp dụng lô chẵn 100 chứng khoán, cũng đang được nhiều nước trong khu vực áp dụng. Do đó, HoSE cho rằng việc triển khai là theo thông lệ quốc tế và phù hợp với điều kiện, bối cảnh của thị trường trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Cũng theo đại diện HoSE, trước đây, HoSE đã áp dụng lô 100 theo thông lệ quốc tế ngay từ ngày đầu triển khai hệ thống. Sau đó, để tăng tính hấp dẫn cho thị trường trong điều kiện thanh khoản chưa phát triển, Sở đã thay đổi, áp dụng lô giao dịch chẵn là 10 và việc đó đã phát huy hiệu quả cho đến ngày hôm nay.

Tuy nhiên, đến giai đoạn hiện nay, việc sử dụng lô 10 có khá nhiều bất cập, trong đó nổi lên vấn đề chiếm nhiều năng lực hệ thống, nhất là trường hợp một số nhà đầu tư sử dụng các chương trình chia lệnh lớn thành các lệnh nhỏ, khiến hiệu quả hệ thống bị giảm thiểu.

“Có thể thấy thanh khoản thị trường trong một vài năm trở lại đây đã tăng trưởng đáng kể, do đó đã có đủ điều kiện để quay về áp dụng lô giao dịch chẵn 100. Điều nàysẽ hạn chế được việc sử dụng lô nhỏ làm biến động giá chứng khoán, nhất là các chứng khoán thanh khoản kém”,Đại diện lãnh đạo HoSE chia sẻ thêm.

Được biết, nhiều thị trường chứng khoán trong khu vực hiện nay cũng đang áp dụng đơn vị giao dịch lô chẵn 100 như SET (Thái Lan), BM (Malaysia), SGX (Singapore), SSE (Thượng Hải)... Hệ thống mới cũng sẽ có bảng giao dịch lô lẻ, khắc phục tình trạng nhà đầu tư phải thực hiện giao dịch lô lẻ với công ty chứng khoán.

.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả