menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Hợp tác xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà trị giá 200 triệu USD

Dự án trị giá 200 triệu USD sẽ được phát triển bởi C.P. Tập đoàn Việt Nam với công suất hàng năm là 50 triệu con gà, tương đương gần một triệu con gà mỗi tuần.

Dự án nhằm mục đích phát triển chuỗi sản xuất khép kín để loại trừ nguy cơ mắc bệnh theo Tổ chức Thú y Thế giới (OIE), góp phần vào sự bền vững của ngành chăn nuôi và cải thiện giá trị của các sản phẩm địa phương, đồng thời thúc đẩy nguồn cung cho thị trường địa phương và xuất khẩu.

Dự án sẽ được triển khai tại tỉnh Bình Phước, huyện Phú Thành, thị xã Bình Long, huyện Hòn Quan, huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài.

Đó là kết quả của thoả thuận hợp tác theo mô hình PPP giữaỦy ban Nhân dân Bình Phước, Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, và C.P. Tổng công ty Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Phước. Theo đó, thỏa thuận hợp tác này nhắm hướng đến việc phát triển chuỗi sản xuất thịt gà an toàn cho tiêu dùng và xuất khẩu trong năm 2019-2020.

Dự kiến, các sản phẩm gà ăn từ dự án này sẽ được tiêu thị trong nước và xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore vào tháng 4 năm 2020.

Chia sẻ mong muốn của doanh nghiệp, đại diện CP Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội tốt để khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Vè phía địa phương, nơi đặt nhà máy ông Huỳnh Anh Minh- Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Bình Phước đãđánh giá cao dự án chuỗi sản xuất gà an toàn nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản của tỉnh, cũng như đẩy nhanh quá trình hình thành vùng cấm dịch bệnh ở các huyện, thị trấn.

Trong thời gian gần đây, dịch tả lợn châu Phi đã lan rộng và gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế.Tuy nhiên, bệnh thường được phát hiện tại các trang trại chăn nuôi quy mô nhỏ. Do đó, cần phát triển các khu vực không có bệnh với sự tham gia của các tập đoàn lớn để thành lập các khu vực chăn nuôi công nghệ cao và an toàn, và chuỗi sản xuất khép kín từ chăn nuôi lợn, thức ăn chăn nuôi và chế biến các sản phẩm sạch và an toàn.

Dự kiến, các sản phẩm gà từ dự án này sẽ được tiêu thị trong nước và xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore vào tháng 4 năm 2020.

Vì vậy, việc xây dựng chuỗi sản xuất gà sạch với “vùng đệm” những người chăn nuôi quy mô nhỏ, mặc dù không có bệnh cũng sẽ được hưởng lợi từ chính sách tiêm vắc-xin phòng bệnh trong bán kính hơn 10km.

Theo đó, ông Phạm Văn Đồng- Tổng cục trưởng Cục Thú y bày tỏ hy vọng rằng khu vực không có bệnh sẽ được mở rộng thành một xã, huyện, và sau đó là thị trấn ở Bình Phước. Theo đó, dự án phù hợp với chiến lược và chính sách của chính phủ về tăng cường và phát triển các khu vực chăn nuôi an toàn và không có dịch.

Được biết, hiện tại, C.P. Việt Nam đã và đang phát triển 3 nhà máy tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, huyện Chon Thành, bao gồm một nhà máy chế biến thực phẩm, nhà máy sản xuất giốngvà nhà máy giết mổ và chế biến, sẽ sớm được hoàn thành. Tất cả các phân khúc trong chuỗi sản xuất đã được áp dụng công nghệ Công nghiệp 4.0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại