menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Hợp đồng tương lai châu Âu giảm, trọng tâm đặt vào cuộc họp OPEC+

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến mở cửa thấp hơn một chút vào thứ Hai, với việc các nhà đầu tư đang chú ý đến thị trường dầu mỏ sau những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có thể đang chậm lại.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (0600 GMT), hợp đồng hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,2%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp giảm 0,1% và hợp đồng tương lai FTSE 100 tại Anh giảm 0,1%.

Trước đó, vào sáng sớm thứ Hai, một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 14 tháng, với chỉ số nhà quản trị mua hàng Caixin đạt 50,3, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Điều này, theo sau con số sản xuất của ngày thứ Năm cũng giảm vào tháng 6, cho thấy rằng sự phục hồi trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ đại dịch Covid-19 đang bắt đầu giảm bớt.

Trong một diễn biến khác, thị trường sẽ chờ đợi tin tức từ Vienna với việc một nhóm các nhà sản xuất dầu lớn sẽ triệu tập lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn thiện mức sản lượng trong thời gian còn lại của năm và hơn thế nữa.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC+, đã nhóm họp vào thứ Sáu để quyết định tăng sản lượng khoảng 2 triệu thùng / ngày từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021, cũng như kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng còn lại cho đến hết. của năm 2022.

Tuy nhiên, sự thống nhất này đã bị phá vỡ bởi việc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​chối đồng ý với thỏa thuận vào phút chót, khiến cho các cuộc đàm phán mới phải diễn ra vào hôm thứ Hai.

Vào lúc 2 giờ sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao sau tăng 0,1% ở mức 75,22 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,1% lên 76,23 đô la, sau mức giảm đầu tiên trong sáu tháng được công bố vào tuần trước.

Thêm vào những lý do cần thận trọng, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cuối tuần cảnh báo rằng một làn sóng nhiễm Covid có thể ập đến đất nước của ông vào cuối tháng 7 do biến thể Delta. Tuy nhiên, trên khắp các khu vực, các dấu hiệu ngày càng tăng cho thấy chính phủ sẽ dỡ bỏ các hạn chế còn lại của Covid-19 vào ngày 19 tháng 7, theo kế hoạch.

Mọi khoản lỗ có thể sẽ được hạn chế với việc thị trường Hoa Kỳ đóng cửa trong cuối tuần và kéo dài do ngày lễ 4 tháng 7. Ngoài ra, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu đã được đón nhận tích cực vì nó cho thấy sự phục hồi kinh tế của Mỹ vẫn còn nguyên vẹn nhưng sẽ không khiến Cục Dự trữ Liên bang rút lại các biện pháp kích thích.

Tuy nhiên, một số người cho rằng bức tranh đó có thể thay đổi trong vài tháng tới, khi việc chấm dứt trợ cấp thất nghiệp mạnh mẽ hơn khiến mọi người quay trở lại với các chú ý liên quan đến lực lượng lao động.

Phil Orlando, Giám đốc chiến lược vốn chủ sở hữu tại nhà quản lý tài sản Federated Hermes cho biết: “Trong tháng thứ ba liên tiếp, báo cáo về bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 đã đánh giá thấp sức mạnh của thị trường lao động mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ thấy vào tháng 7”. Orlando dự kiến biên chế sẽ ​​tăng trưởng nhanh lên 1,5 triệu trong tháng này, với một tháng 8 "bùng nổ" tiếp theo.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi việc phát hành chỉ số nhà quản lý mua hàng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu để có thể biết thêm về tình trạng phục hồi kinh tế trên toàn khu vực này.

Lĩnh vực công nghệ của châu Âu có thể sẽ trở thành tâm điểm vào thứ Hai sau tin tức rằng các nhà quản lý Trung Quốc yêu cầu các cửa hàng ứng dụng ngừng cung cấp dịch vụ của Didi Global (NYSE: DIDI), chỉ vài ngày sau khi niêm yết tại New York, với cáo buộc rằng gã khổng lồ công nghệ này đã thu thập bất hợp pháp dữ liệu của người dùng. Softbank, một công ty hậu thuẫn lớn của Didi, đã giảm 5% tại Tokyo trong đêm qua.

Ngoài ra, hợp đồng vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.785,55 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1854.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả