menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

“Hộp cát Phuket” có nguy cơ sụp đổ

Phuket, hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan, đang nỗ lực để ngăn chặn sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

Theo ông Thanet Tantipiriyakit, Chủ tịch Hội đồng Du lịch Phuket, cho biết các ca mắc mới Covid-19 không phải do khách du lịch mà bắt nguồn từ các hoạt động đại phương.

Trước đó, vào đầu tháng 7, Chính phủ Thái Lan đã triển khai một chương trình có tên là “Hộp cát Phuket”, mở cửa đón những du khách quốc tế đã tiêm đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19.

Thay vì buộc phải trải qua thời gian cách ly kéo dài hai tuần trong khách sạn như ở các nơi khác tại Thái Lan, du khách khi tới Phuket sẽ có thể tự do thăm thú khắp hòn đảo. Tuy nhiên, họ chỉ có thể đi sang những tỉnh khác sau khi đã ở lại Phuket đủ 14 ngày.

Tuy nhiên, hiện nay, hòn đảo nổi tiếng này ghi nhận số ca mắc tăng đột biến, lên tới 200 trường hợp mỗi ngày, nhiều quy định phòng dịch được thắt chặt hơn.

Nhiều du khách đến từ Châu Âu muốn dùng bữa và uống bia rượu cùng nhau song hiện họ không thể làm được những điều đó ở Phuket.

“Nếu hòn đảo bị “lockdown” (phong tỏa) trong hai tháng, nó có thể sẽ đặt đặt dấu chấm hết cho kế hoạch “Hộp cát Phuket”. Nếu Phuket chưa sẵn sàng thì tại sao lại mở cửa trở lại? Nếu không nới lỏng các quy định phòng dịch, tất cả sẽ bị hủy hoại”, Sarayuth Mallam, cố vấn chính của Hội đồng Du lịch Phuket, nói.

Chernporn Kanchanasaya, Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan khu vực Phuket, cho biết tháng 9 sẽ là tháng then chốt. Điều cần thiết là phải tiêm phòng cho càng nhiều người dân địa phương càng tốt để bảo vệ họ khỏi virus SARS-CoV-2.

Bà cũng cho biết Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Kỹ thuật số dự kiến thiết lập các trạm kiểm soát thông minh để sàng lọc du khách vào tháng 10.

“Các biện pháp tốt nhất phải được tiến hành trước khi mọi người được phép vào Phuket”, bà Kanchanasay nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả