menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Hồng Kông phục hồi trở lại sau “Ngày đen tối”

Hồng Kông đã bắt đầu phục hồi trong ngày Chủ Nhật, chỉ một ngày sau khi Hồng Kông gần như tê liệt, các ngân hàng và doanh nghiệp đóng cửa, dịch vụ tàu bị ngưng lại lần đầu tiên trong hơn 20 năm.

Hồng Kông đã bắt đầu phục hồi trong ngày Chủ Nhật, chỉ một ngày sau khi Hồng Kông gần như tê liệt, các ngân hàng và doanh nghiệp đóng cửa, dịch vụ tàu bị ngưng lại lần đầu tiên trong hơn 20 năm. Các cuộc biểu tình đã gây ra cái mà bà trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga gọi là ngày “vô cùng đen tối”.

Công ty quản lý dịch vụ đường sắt sẽ nối lại dịch vụ từ ngày Chủ Nhật, dù rằng một số nhà ga tàu đông người qua lại bao gồm Admiralty, Mong Kok và Causeway Bay nằm ở trung tâm mua sắm sẽ vẫn đóng cửa.

Đêm ngày thứ Sáu, một cậu bé 14 tuổi đã bị bắn và bị thương. Đây là vụ bắn thứ 2 trong tuần trong hàng loạt vụ đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình. Tại khắp thành phố Hồng Kông, khắp nơi diễn ra cảnh hỗn loạn, nhiều người biểu tình đối đầu với cảnh sát, làm tê liệt hoạt động kinh doanh của Hồng Kông cũng như nhiều ga tàu điện ngầm, đồng thời họ còn phóng hỏa trên ít nhất một chuyến tàu.

Hoạt động kinh doanh đã ngưng lại trong ngày thứ Bảy để thành phố có thể được dọn dẹp và sắp xếp lại sau bạo động. Hàng dài người xếp hàng trước các siêu thị bởi người tiêu dùng đua nhau mua gom hàng. Dịch vụ ATM cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra sau khi trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông ban bố quy định cấm người biểu tình đeo mặt nạ, sự tức giận vì vậy tăng cao. Người biểu tình đã kêu gọi tụ tập tại khu trung tâm thương mại Causeway Bay để phản đối lệnh cấm đeo mặt nạ.

Từ 7h sáng ngày hôm nay, dịch vụ đường sắt tại Hồng Kông đã khôi phục trở lại. Một số khu vực nhà ga đường sắt bao gồm Admiralty, Mong Kok, và Causeway Bay vẫn đóng cửa bởi nhân viên cần thời gian sửa chữa và dọn dẹp. Hiện tại, khoảng hơn 10% trong tổng số hơn 3.300 máy ATM của Hồng Kông bị phá hủy và không thể hoạt động bình thường, dịch vụ rút tiền tại khoảng 5% máy ATM không thể thực hiện được. Nhiều ngân hàng đang cố gắng khôi phục nguồn cung tiền tại máy ATM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại