menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Hồng Kông lên tiếng về việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan (Trung Quốc)

Chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 2/8 phản đối và lên án mạnh mẽ chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ tới đảo Đài Loan của Trung Quốc.

“Chính quyền Hồng Kông kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, đồng thời duy trì nguyên tắc ‘Một Trung Quốc’. Chuyến thăm của bà Pelosi là hành vi can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, cố ý chà đạp nguyên tắc ‘Một Trung Quốc’, đe dọa hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan, làm suy yếu mối quan hệ Trung – Mỹ, làm leo thang tình hình và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”, phát ngôn viên chính quyền Hồng Kông nói.

Trưởng Đặc khu John Lee và Tổng thư ký Hành chính Chan Kwok-ki cũng bày tỏ sự phản đối kiên quyết đối với chuyến thăm của bà Pelosi.

Ngày 3/8, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin chính phủ nước này “kịch liệt lên án bất kỳ sự can thiệp nào của thế lực bên ngoài vào vấn đề Đài Loan, và hoàn toàn ủng hộ việc chính phủ Trung Quốc kiên quyết bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mình”.

Bình luận về chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhắc lại “Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và vấn đề của Đài Loan liên quan đến công việc nội bộ của Trung Quốc”.

"Tình hình hiện tại cho thấy rõ ràng rằng sự can thiệp ngấm ngầm của Mỹ vào công việc nội bộ của các nước khác. Hành động khiêu khích chính trị và quân sự có chủ đích của nước này thực sự là nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc xáo trộn hòa bình và an ninh trong khu vực. Mưu đồ của Mỹ nhằm tác động đến sự phát triển, cũng như những nỗ lực hoàn thành mục tiêu thống nhất đất nước của Trung Quốc chắc chắn sẽ thất bại", người phát ngôn nói thêm.

Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng vấp phải sự lên án của chính phủ Venezuela. Bộ Ngoại giao Venezuela gọi chuyến thăm “là một hành động khiêu khích trực tiếp đe dọa nghiêm trọng đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại