menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Hong Kong: Cảnh sát lao xe vào đám đông, dọa ăn mừng sinh viên thiệt mạng

Lao xe vào đám lửa cuồng nộ đang cháy bùng cả mấy tháng nay thì quá ẩu, đình chỉ công tác tay cảnh sát là đúng. Nếu không, đám cháy ở Hong Kong càng được đà để bùng phát dữ dội hơn.

Lực lượng Cảnh sát Hong Kong vừa đình chỉ một sĩ quan cảnh sát sau khi một đoạn phim xuất hiện cho thấy người này dùng xe máy đâm vào và quét qua đám đông người biểu tình vào đầu tuần qua.

Trong một cuộc họp báo mới đây, Trưởng Bộ phận Quan hệ Công chúng Cảnh sát Hong Kong John Tse cho biết, khi đang trấn áp nhóm người biểu tình tập trung tại Kwai Fong ở Hong Kong, viên cảnh sát lái xe máy khi đó đã bị mất thị lực tạm thời sau khi người biểu tình xịt một loại chất nào đó vào mắt người này. Kết quả là viên cảnh sát này đã đáp trả bằng cách lái xe máy vào đám đông.

“Viên cảnh sát lái xe máy khi đó đã làm vậy để ngăn cách đồng nghiệp của mình với những người biểu tình. Theo trình báo, anh ấy đã bị tấn công bằng búa và bị đấm khi lái xe”, ông Tse trả lời trong cuộc họp báo.

Dù vậy, viên cảnh sát này hiện đã bị đình chỉ công tác trong lúc cơ quan cảnh sát tiến hành điều tra chi tiết sự việc. “Chúng tôi hiểu rằng đây là vấn đề nghiêm trọng và đã đặc biệt ưu tiên vụ việc này”, ông Tse cho biết. “Bất kỳ hành vi vi phạm quy tắc nội bộ đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc”.

Vụ việc này xảy ra không lâu sau khi một sinh viên 22 tuổi có tên là Alex Chow Tse-lok đã qua đời vào ngày 8/11 do bị trụy tim. Được biết Chow đã nhập viện với rất nhiều vết thương, trong đó có chấn thương não sau khi rơi từ tầng 3 của một bãi đậu xe xuống tầng 2.

Bà Suzette Foo, một phát ngôn viên của sở cảnh sát Đông Kowloon, đã tổ chức một cuộc họp báo nói rằng các sĩ quan cảnh sát có mặt trong khu vực để trấn áp biểu tình không biết có người đã bị ngã từ tầng cao xuống cho đến khi nhiều lính cứu hỏa đã tụ tập để tìm cách cứu chữa cho sinh viên này. Các đoạn phim camera an ninh không cho thấy Chow có liên quan đến cuộc biểu tình.

Mặc dù bà Foo đã thay mặt lực lượng cảnh sát Hong Kong bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đối với gia đình và nhân thân của Chow, đã có một sĩ quan cảnh sát có những lời lẽ khiếm nhã sau cái chết của sinh viên này. “Đến mà trả thù chúng tao đi! Chúng tao sẽ mở sâm panh ăn mừng đêm nay!”, một sĩ quan trấn áp bạo động được cho là đã nói vậy khi người biểu tình vẫn đang cầu nguyện cho sinh viên xấu số.

Một phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong cho biết viên cảnh sát này đã bị “kỷ luật” và nhắc nhở “phải chú ý đến những gì mình nói và cư xử”. Trong khi đó, người biểu tình đã thề sẽ đẩy mạnh hoạt động của mình sau cái chết của Chow.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả