menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Hồng Kông cấm tái chế và thu gom chai thuỷ tinh để hạn chế bom xăng?

Chính quyền đặc khu Hồng Kông yêu cầu các công ty tái chế ngưng thu gom các loại chai thuỷ tinh và phải giảm số lượng thùng rác tái chế trên các con phố vì “những diễn biến xã hội phức tạp” gần đây.

Công ty tái chế thủy tinh lớn nhất Hồng Kông Baguio cho biết chính quyền đặc khu này đã yêu cầu họ ngưng việc thu gom các chai thuỷ tinh, đồng thời rút các thùng rác khỏi đường phố, theo South China Morning Post ngày 17.11.

Đại diện Baguio nói thêm Cục Bảo vệ Môi trường không nói rõ vụ đình chỉ lần này có liên quan đến việc hạn chế bom xăng hay không, mà chỉ đề cập đến lý do giữ an toàn cho các nhân viên. Cơ quan này cũng chưa cho biết khi nào việc thu gom và tái chế vỏ chai sẽ được tiếp tục.

“Trước khi có thông báo, cục đã yêu cầu chúng tôi giảm số lượng thùng đựng rác tái chế trên đường phố, nhưng cũng không nói rõ lý do chi tiết", phát ngôn viên của Baguio nói.

Bên cạnh đó, các quán bar tại khu Lan Quế Phường và đường Lockhart (quận Loan Tử) cũng xác nhận từ sớm đã nhận thông báo tương tự từ chính quyền Hồng Kông.

Hồng Kông cấm tái chế và thu gom chai thuỷ tinh để hạn chế bom xăng?

Một người biểu tình ném bom xăng khi đụng độ với cảnh sát Reuters

“Chúng tôi nhận được một thông báo xin lỗi vào hôm 14.11, nói rằng dịch vụ tái chế thủy tinh sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên lý do chi tiết không được nêu ra”, một nhân viên ẩn danh tại Lan Quế Phường cho biết.

Trước đó, nhiều báo cáo cho thấy các chai thủy tinh, chủ yếu là chai bia, đang được người biểu tình tận dụng để chế tạo bom xăng và dùng trong các cuộc đụng độ với cảnh sát. Cuối tuần qua tại Đại học Bách khoa Hồng Kông, một nhóm 30 sinh viên được phát hiện chế tạo bom xăng trong khuôn viên trường.

Hồng Kông cấm tái chế và thu gom chai thuỷ tinh để hạn chế bom xăng?

Một xe cảnh sát bốc cháy sau khi bị người biểu tình ném bom xăng ở Hồng Kông Reuters

Một vài nhân chứng khác cũng cho biết đã nhìn thấy nhiều sinh viên và người biểu tình đổ bia từ chai vào cống bên ngoài bãi đậu xe của trường khiến khu vực này bốc mùi nồng nặc.

Các nhóm bảo vệ môi trường đã tỏ ra lo ngại về động thái này của chính quyền. Giám đốc vận động môi trường của Green Earth, Chu Hahn cho biết ông lo lắng việc đình chỉ sẽ mang lại những tác động bất lợi, chẳng hạn như tồn đọng hàng tấn vỏ chai tại các bãi rác. Trong khi đó, lệnh cấm này cũng chưa chắc ngăn được người biểu tình lấy các vỏ chai bia từ các thùng rác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại