menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Hồng Kông cấm Hoàng Chi Phong ra tranh cử

Hoàng Chi Phong tuyên bố rằng anh quyết sẽ kiện ngược lại quyết định trên. Hoàng Chi Phong cũng tuyên bố ủng hộ cho ông Kevin Lam, một cựu chuyên gia kinh tế thuộc ngân hàng HSBC.

Hoàng Chi Phong, người được mệnh danh thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông và từng là một đại diện quan trọng của phong trào Dù vàng năm 2014, trong ngày thứ Ba đã bị cấm tham gia vào cuộc bầu cử hội đồng quận bởi quan điểm ủng hộ quyền tự quyết của anh này, theo khẳng định của giới chức Hồng Kông.

Nhà hoạt động vì dân chủ 23 tuổi đồng thời là thành viên sáng lập của đảng chính trị Demosisto là ứng viên duy nhất bị các quan chức bầu cử từ chối không cho chấp nhận tư cách trong cuộc bầu cử vào tháng tới.

Theo quan điểm của chính quyền Hồng Kông, quan điểm ủng hộ quyền tự quyết của Hồng Kông chẳng khác gì việc ủng hộ cho Hồng Kông độc lập, với quan điểm đó, ủy ban bầu cử sẽ không chấp nhận ứng viên tham gia. Trong tuần này, Hoàng Chi Phong nói rằng anh phản đối độc lập cho Hồng Kông.

Trong một cuộc họp báo, Hoàng Chi Phong nói: “Quyết định cấm tôi tham gia bầu cử mang động cơ chính trị. Lý do này được đánh giá một cách rất chủ quan dựa trên ý định của tôi đối với Luật cơ bản. Tuy nhiên ai cũng biết rằng lý do thực sự chính là cái tên của tôi – Hoàng Chi Phong đã trở thành một kẻ tội phạm trong mắt họ”.

Hoàng Chi Phong tuyên bố rằng anh quyết sẽ kiện ngược lại quyết định trên. Hoàng Chi Phong cũng tuyên bố ủng hộ cho ông Kevin Lam, một cựu chuyên gia kinh tế thuộc ngân hàng HSBC, người đang ra tranh cử tại quận của Hoàng Chi Phong sinh sống trong cương vị của thành viên Đảng Dân chủ Hồng Kông.

Phát ngôn viên của chính quyền Hồng Kông khẳng định rằng họ đồng thuận và ủng hộ cho quyết định của chính quyền Hồng Kông trong việc cấm Hoàng Chi Phong tham gia bầu cử, và rằng chẳng có sự kiểm soát chính trị hay hạn chế ngôn luận nào ở đây cả.

Việc Hoàng Chi Phong không được chấp thuận cho tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử ngày 24/11/2019 diễn ra trong bối cảnh số lượng ứng viên đăng ký tranh cử lên cao kỷ lục. Giới quan sát chính trị cho rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ có những đột phá bởi phía người dân sẽ tham gia nhiều nhằm giảm bớt sự thống trị của Bắc Kinh với thể chế địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại