menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Hồng Kông bất ổn, doanh nghiệp, người lao động cân nhắc tạm chuyển ra nước ngoài

Nhiều doanh nghiệp, người lao động lo ngại tương lai của thị trường Hồng Kông sau khi kinh tế suy giảm trong lĩnh vực du lịch, bán lẻ và bất động sản.

Tờ South China Morning Post ngày 17.12 dẫn thông tin từ công ty tuyển dụng toàn cầu Robert Walters cho biết phong trào biểu tình chống chính phủ nhiều tháng qua ở Hồng Kông khiến các ngân hàng toàn cầu và doanh nghiệp cân nhắc thuê các địa điểm khác như Singapore và Đài Loan để hoạt động, chờ tình hình cải thiện.

Giám đốc điều hành Ricky Mui cho rằng doanh nghiệp và người lao động muốn thay đổi do lo ngại tương lai của thị trường Hồng Kông, sau khi kinh tế suy giảm trong lĩnh vực du lịch, bán lẻ và bất động sản.

“Mỗi khi buộc phải lựa chọn giữa nhân viên ở Hồng Kông hay ở nước ngoài, các công ty thường thích chuyển tạm thời nhân viên ra khỏi Hồng Kông hơn. Một số ứng viên thận trọng thích đặt văn phòng bên ngoài Hồng Kông hơn do điều kiện thị trường và bất ổn xã hội”, ông cho biết.

Công ty ghi nhận nhiều sự sắp đặt tạm thời tương tự đang diễn ra trong thị trường việc làm gần đây.

Tại Hồng Kông, các cuộc biểu tình nổ ra từ tháng 6 để phản đối dự luật dẫn độ, sau đó chuyển thành đòi hỏi phổ thông đầu phiếu giữa lo ngại tính tự trị của đặc khu này ngày càng giảm. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay, vòi rồng để đối phó và bắt giữ hơn 5.800 người

Công ty dịch vụ tài chính Nomura (trụ sở chính ở Nhật Bản) dự báo nền kinh tế Hồng Kông tăng trưởng chỉ 1,2% trong năm nay và 0,1% vào năm 2020.

Trước tình hình kinh tế suy yếu tại Hồng Kông và toàn cầu, nhiều ngân hàng lớn cắt giảm nhân sự và chi phí để cải thiện lợi nhuận. Deutsche Bank thông báo vào tháng 7 sẽ cắt giảm 18.000 người, trong khi Morgan Stanley đang cắt giảm 1.500 người.

Vào tháng 10, HSBC thông báo sẽ tăng tốc nỗ lực cắt giảm chi phí, trong đó có giảm nhân sự. Tại văn phòng Robert Walters ở Hồng Kông, khoảng 10% nhu cầu tuyển dụng đến từ các công ty cho thấy họ sẵn sàng di chuyển tạm thời đến Singapore và Đài Loan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại