menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Honda và Mitsubishi hợp tác sử dụng pin xe điện

Theo Carcopps, Honda và Mitsubishi ký kết hợp tác việc sử dụng pin cho các mẫu xe điện mini sắp ra mắt của Honda bán tại Nhật Bản từ năm 2024.

Được biết, mới đây Honda và Mitsubishi đã ký một biên bản ghi nhớ theo đó hai nhà sản xuất ô tô sẽ hợp tác để xây dựng các hoạt động kinh doanh sử dụng pin của xe điện.

Honda và Mitsubishi đã ký một biên bản ghi nhớ theo đó hai nhà sản xuất ô tô sẽ hợp tác để xây dựng các hoạt động kinh doanh sử dụng pin của xe điện. Ảnh: Carcoops.

Ban đầu, thương hiệu sẽ sử dụng pin cho các mẫu xe điện mini của Honda sắp được bán tại Nhật Bản vào năm 2024. Doanh nghiệp này nhằm mục đích quản lý và tối đa hóa “giá trị của mỗi loại pin trong suốt vòng đời của nó, chuyển từ cung cấp năng lượng cho xe điện sang sử dụng làm nơi lưu trữ năng lượng cố định.”

Nói một cách đơn giản hơn, Honda và Toyota muốn tái sử dụng pin từ xe điện và sử dụng chúng cho hệ thống lưu trữ năng lượng.

Trong tương lai, Honda sẽ không chỉ bán xe điện mà còn áp dụng cách tiếp cận chủ động trong quản lý năng lượng, trong đó pin xe điện sẽ được sử dụng làm nguồn năng lượng và hiện họ đang tập trung vào việc lưu thông tài nguyên, bao gồm cả việc tái sử dụng pin xe điện, vốn chứa nhiều nguồn tài nguyên quý hiếm khác nhau.

Theo Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe, họ sẽ bắt đầu với sáng kiến ​​​​này trong lĩnh vực xe điện mini tại Nhật Bản. Honda sẽ cố gắng tối đa hóa giá trị để đem lại cho khách hàng. Đồng thời, xây dựng nền tảng cho hoạt động kinh doanh bền vững từ góc độ lâu dài, đồng thời hợp tác với nhiều đối tác khác nhau và phù hợp với đặc điểm thị trường độc đáo của từng khu vực.

Ngoài việc tái sử dụng pin EV thành giải pháp lưu trữ năng lượng, Honda và Mitsubishi muốn triển khai hệ thống quản lý năng lượng thông minh cho phép chủ sở hữu xe điện sạc và xả xe một cách thông minh.

Ngoài việc tái sử dụng pin EV thành giải pháp lưu trữ năng lượng, Honda và Mitsubishi muốn triển khai hệ thống quản lý năng lượng thông minh. Ảnh: Carcoops.

Ví dụ, hệ thống sẽ tự động kiểm soát thời gian sạc, xả dựa trên cung cầu điện và khi có thể sẽ sử dụng năng lượng xanh để sạc cho phương tiện. Chủ sở hữu cũng sẽ có thể bán điện trở lại lưới điện.

Theo chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mitsubishi Katsuya Nakanishi: Chúng tôi hiểu rằng sự hội tụ của các lĩnh vực khác nhau như di động, năng lượng, dịch vụ và dữ liệu là xu hướng không thể đảo ngược.

Có thể thấy hiện trên khắp thế giới, các công ty tìm cách trung hòa lượng khí thải carbon và các mô hình kinh doanh mới như MaaS và CASE (trong ngành ô tô) đang đi ngược dòng.

Thương hiệu đang đặt mục tiêu phát triển các mô hình kinh doanh mới của riêng mình nhằm cân bằng giữa điện khí hóa và khử cacbon, nhằm tạo ra các dịch vụ xuyên ngành mới và đổi mới bản thân để bắt kịp thời đại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại