menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Honda CR-V FCEV có thể chạy bằng hydro hoặc điện

Honda đã công bố một đoạn video ngắn về Honda CR-V FCEV dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024.

Chiếc SUV chạy bằng nhiên liệu hydro của Honda có thể được sạc như một chiếc xe điện thông thường khi không có trạm hydro gần đó.

Khi ra mắt vào cuối năm nay, Honda CR-V FCEV sẽ là phương tiện sản xuất đầu tiên ở Bắc Mỹ kết hợp bộ pin với hệ truyền động pin nhiên liệu hydro.

Honda CR-V FCEV có thể chạy bằng hydro hoặc điện

Honda CR-V FCEV sẽ cho phép chủ sở hữu sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử khác – chẳng hạn như máy pha cà phê. Ảnh: Honda.

Sự hiện diện của bộ pin có nghĩa là chiếc SUV có thể được sạc như một chiếc xe điện thông thường khi không có máy bơm hydro gần đó.

Điều này sẽ làm cho chiếc xe Honda CR-V FCEV ít phụ thuộc hơn vào mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro vốn vẫn còn khá hạn chế.

Hơn nữa, tính năng sạc hai chiều của xe Honda CR-V FCEV sẽ cho phép chủ sở hữu sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử khác – chẳng hạn như máy pha cà phê.

Honda vẫn chưa công bố dung lượng pin hay kích thước của bình hydro nên không ai biết phạm vi di chuyển của mẫu xe này. Hệ thống truyền động mới của xe Honda CR-V FCEV được phát triển với sự cộng tác của General Motors, được cho là có giá cao hơn 1/3 so với Honda Clarity Fuel Cell trong khi lại bền gấp đôi.

Honda CR-V FCEV có thể chạy bằng hydro hoặc điện

Honda CR-V FCEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Marysville ở Ohio Hoa Kỳ. Ảnh: Honda.

Nhìn bề ngoài, chiếc xe Honda CR-V FCEV chạy bằng pin nhiên liệu có phần mũi được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mỏng hơn và cửa hút gió cản lớn hơn, tạo điểm khác biệt so với CR -V chạy bằng xăng.

Ngoài ra, xe Honda CR-V FCEV còn có những thay đổi khác bao gồm việc bổ sung cổng sạc trên chắn bùn trước và cụm đèn hậu trong suốt. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chiếc xe Honda CR-V FCEV nguyên mẫu ngụy trang mà nó đã được phát hiện thử nghiệm ở Nhật Bản và Bắc Mỹ kể từ cuối năm 2023.

Honda CR-V FCEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Marysville ở Ohio Hoa Kỳ. Ngoài Bắc Mỹ, mẫu SUV này cũng sẽ được cung cấp tại thị trường Nhật Bản. Để cập nhật thêm, các mẫu FCEV duy nhất khác hiện đang được bán là Toyota Mirai sedan và Hyundai Nexo SUV. Ngoài ra còn có BMW iX5 Hydrogen sử dụng công nghệ của Toyota, nhưng chiếc này chỉ được cung cấp như một phần của chương trình đội xe thí điểm toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại