menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Honda bổ nhiệm CEO mới

Honda Motor Co, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản, vừa bổ nhiệm ông Toshihiro Mibe, người đứng đầu bộ phận R&D, làm CEO mới.

Honda cho biết CEO Takahiro Hachigo sẽ rời bỏ chức vụ, chuyển quyền cho người đứng đầu mảng nghiên cứu và phát triển của hãng này vào ngày 1/4 tới.

Dù vậy, ông Hachigo sẽ vẫn nằm trong hội đồng quản trị công ty, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản về doanh số cho biết trong một tuyên bố.

Trong 6 năm làm CEO, ông Hachigo đã cố gắng đơn giản hóa quá trình phát triển xe hơi bằng cách kết hợp hoạt động giữa xe hơi và xe máy. Ông cũng là người theo đuổi kế hoạch cắt giảm chi phí bằng cách đơn giản dòng sản phẩm xe hơi và tái cơ cấu nhà máy sản xuất trong nước cũng như ở nước ngoài.

Hơn nữa, ông Hachigo cũng góp phần không nhỏ trong công cuộc mở rộng quan hệ đối tác với General Motors Co để hợp tác phát triển xe điện và xe tự hành.

Để tập trung vào công nghệ không phát thải, Honda cho biết họ sẽ ngừng tham gia với tư cách là nhà cung cấp động cơ trong Giải vô địch thế giới FIA Formula One vào cuối mùa giải năm 2021.

CEO mới Toshihiro Mibe, 59 tuổi, người giữ vị trí điều hành bộ phận nghiên cứu và phát triển từ năm 2019, đã có nhiều đóng góp cùng với cựu giám đốc điều hành Takahiro Hachigo thúc đẩy cải cách cơ cấu.

Việc bổ nhiệm ông Mibe diễn ra khi Honda đang chạy đua để bắt kịp lĩnh vực ô tô chạy điện và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những công ty mới gia nhập và những gã khổng lồ công nghệ như Tesla, Apple và Amazon.

"Đây là cơ hội tốt để Honda đẩy nhanh quá trình điện khí hóa vì ông Mibe rất giỏi về lĩnh vực này và cũng đã từng đàm phán với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu", Nhà phân tích Takaki Nakanishi của Viện nghiên cứu Nakanishi nhận định.

Vốn có truyền thống nổi tiếng với động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu, Honda đã cho ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin sản xuất hàng loạt đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái.

Họ cho biết mục tiêu sản xuất các loại xe sử dụng năng lượng mới như plug-in hybrid và xe chạy pin nhiên liệu sẽ chiếm 2/3 doanh số vào năm 2030.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại