menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Honda 2019 CR-V bị tố lỗi phanh khi dùng ga tự động

Mới đây, một số người dùng Honda CR-V đã phản ảnh về tình trạng lỗi phanh khi đang sử dụng tại chế độ Cruise Control.

Honda CR-V bị tố lỗi phanh khi dùng chế độ Cruise Control

Cụ thể, một người dùng tại Hà Nội cho biết, khi đang lái xe Honda CR-V 2019 ở chế độ Cruise Control và chạy tốc độ 70km/h, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Lúc này không đạp được phanh, tốc độ xe giảm dần, giống như xe tự động phanh.

"Vài giây sau hiện báo đỏ ABS và hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tôi cố gắng tấp xe vào làn khẩn cấp. Xe gần dừng hẳn thì đạp được phanh và các đèn báo đỏ kia cũng tự hết. Sau đó, lại trở về tình trạng bình thường”, người dùng cho biết.

Sau đó, khách hàng của Honda đã mang xe đến Honda Mỹ Đình để kiểm tra. “Hãng báo lỗi bên trong bộ phận cảm biến chân phanh. Phương án xử lý là reset các cảm biến. Sau đó, tôi cùng nhân viên kỹ thuật chạy thử xe, xe không còn lỗi như đã gặp. Nếu có vấn đề Honda sẽ thay thế cụm cảm biến”, vị khách này cho biết. (Xem thêm)

Cục Đăng kiểm vào cuộc vụ Honda CR-V lỗi phanh trong chế độ Cruise Control

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Tô An - Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố trên.

Về vấn đề này, Honda Việt Nam cũng đã có phản hồi chính thức như sau: "Liên quan đến vấn đề phanh trên mẫu xe Honda CR-V được báo chí phản ánh trong những ngày gần đây, hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này và cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn sau khi kết thúc quá trình điều tra".

Được biết, một số người dùng mẫu xe Honda CR-V 2019 tại Hà Nội và Quảng Trị đã gặp lỗi khi đang lái xe Honda CR-V 2019 ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70km/h, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Lúc này không đạp được phanh, tốc độ xe giảm dần, giống như xe tự động phanh. (Xem thêm)

Người dùng nên làm gì khi xe đang chạy với Cruise Control thì mất phanh?

Mới đây vụ việc một số khách hàng Honda CR-V 2019 gặp sự cố không thể sử dụng được phanh xe khi ở chế độ Cruise Control đã gây ra lo ngại cho không ít chủ xe. Theo đó, cả 2 trường hợp gặp sự cố này, chân phanh của xe đều bị khoá cứng ở vị trí cao nhất, không thể điều khiển được. Các đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ đều phát sáng.

Tuy nhiên một trường hợp chiếc xe đã tự động dừng lại, trường hợp khác, lái xe buộc phải dừng xe khẩn cấp. Vậy trong tình huống khi đang di chuyển ở tốc độ cao, người lái cần làm gì?

Hầu hết các loại xe hiện nay, chức năng Cruise Control đều có thể được tạm dừng kích hoạt khi người dùng bấm nút trên tay lái hoặc đạp phanh, đạp ga. (Xem thêm)

Huawei gặp khó khăn giúp một số đối thủ tiết kiệm chi phí

Theo DRAMeXchange, chi nhánh nghiên cứu thị trường bộ nhớ của TrendForce, ngành sản xuất bộ nhớ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Riêng sự kiện Huawei bị liệt vào danh sách đen, cấm mua bán công nghệ Mỹ có thể khiến giá bộ nhớ DRAM giảm 15% trong quý III/2019.

“Tác động của lệnh cấm từ Mỹ vẫn đang lan rộng. Số lượng smartphone và sản phẩm máy chủ của Huawei có thể giảm rất nhiều trong vòng 2-3 quý tới đây, làm giảm nhu cầu chung của thị trường DRAM trong nửa sau năm 2019, vốn là thời gian cao điểm mọi năm”, DRAMeXchange cho biết. (Xem thêm)

Apple lập kỷ lục, giá chiếc máy tính đắt hơn ô tô

Sáng sớm nay (4/6), giờ Việt Nam, Apple đã ra mắt chiếc máy tính để bàn Mac Pro mới với mức giá khởi điểm 6.000 USD. Hướng tới đối tượng khách hàng là những người dùng làm hình ảnh chuyên nghiệp và cần hiệu năng xử lý lớn, mức giá này tương đương với những dòng máy Mac Pro trước đây.

Nhưng giá này chỉ là tuỳ chọn cơ bản. Người dùng muốn có sức mạnh xử lý tốt hơn cần phải tuỳ chọn cấu hình và với mỗi tuỳ chọn thêm, khách hàng sẽ phải trả thêm tiền. Mặc dù chưa chính thức bán ra thị trường nhưng trang công nghệ The Verge đã đưa ra mức giá ước lượng cho phiên bản cao nhất của Mac Pro 2019. (Xem thêm)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại