menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Hỗn loạn ở nông thôn Ấn Độ: Bệnh nhân trốn viện, bác sỹ 'biến mất'

Trong khi Tripura đau đầu tìm kiếm các bệnh nhân mắc COVID-19 trốn viện, người nhà bệnh nhân ở Uttar Pradesh phải tự chăm sóc người thân của mình trong viện.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đang đẩy vùng nông thôn Ấn Độ vào một sự hỗn loạn.

Bệnh nhân trốn khỏi nơi điều trị

Một quan chức Tripura xác nhận ít nhất 25 bệnh nhân mắc COVID-19 trốn khỏi một trung tâm chăm sóc tạm thời ở Ambassadora. Cảnh sát bang đã phải mở một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn.

7 người bị bắt giữ tại một nhà ga. 18 người còn lại được cho là bắt các chuyến tàu di chuyển tới các bang khác.

Ông Himadri Sarkar, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết các bệnh nhân trốn viện đều là công nhân nhập cư tới từ các bang khác.

"Chúng tôi đã thông báo cho tất cả các đồn cảnh sát về vụ việc và báo cho các quan chức đường sắt vì họ từ các bang khác đến đây", ông này cho hay.

Trường hợp tương tự được ghi nhận vào ngày 22/4 khi 31 bệnh nhân COVID-19 trốn khỏi một trung tâm điều trị tại huyện Agartala cũng ở bang Tripura. Những người này tới từ các bang khác đến Agartala để phỏng vấn tuyển dụng.

Tung tích của nhóm bệnh trên tới nay vẫn là một bí ẩn.

Những bệnh viện không bác sỹ

Khi làn sóng COVID-19 nhấn chìm Ấn Độ, không ít lao động nhập cư mang virus nCov từ các thành phố khác trở về quê hương nơi mình sinh sống.

Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng mạnh số ca nhiễm ở các vùng nông thôn vốn thiếu thốn nguồn lực y tế công cộng của Ấn Độ.

Tại một bệnh viện ở huyện Etawah, bang Uttar Pradesh, các phóng viên của India Today cho biết trong hai giờ họ có mặt tại đây, không ai từ ban giám đốc bệnh viện cho tới bác sỹ, nhân viên y tế xuất hiện.

Không ai chăm sóc các bệnh nhân ngoài người nhà của họ.

"Không ai giúp chúng tôi. Chúng tôi phải tự mở bình oxy và không biết phải làm thế nào", một người thân bệnh nhân cho hay.
Hỗn loạn ở nông thôn Ấn Độ: Bệnh nhân trốn viện, bác sỹ 'biến mất'
Các bệnh nhân điều trị tại một bệnh viện ở Uttar Pradesh. (Ảnh: ANI)

Một phụ nữ trẻ có mẹ nhập viện cho biết cô được thông báo không có máy đo huyết áp trong viện. Mẹ của cô bị cao huyết áp nhưng vì không thể đo được các chỉ số, các bác sỹ không biết phải chỉ định dùng loại thuốc nào.

Trong khi nhiều bệnh viện của Uttar Pradesh đang thiếu hụt đủ nguồn cung, 114 máy thở được phát hiện nằm phủi bụi tại Trường Cao đẳng Y tế Firozabad. Thông tin này lập tức dấy lên làn sóng giận dữ trong bang. Không lâu sau đó, số máy thở trên được gửi tới các bệnh viện.

Khi các cơ sở điều trị dần chật cứng người, người dân ở Uttar Pradesh bắt đầu chuyển sang các nghi lễ tôn giáo để bảo vệ họ khỏi virus.

Tại một ngôi làng ở Maharajganj, những người đàn ông và phụ nữ bắt đầu nghi lễ kéo dài 9 ngày. Họ đi bộ đến vùng ngoại ô của ngôi làng hai lần một ngày vào lúc bình minh và hoàng hôn với hy vọng nữ thần Durga sẽ bảo vệ ngôi làng của họ khỏi COVID-19. Họ mang theo các chậu đầy nước và hoa khi đi cầu nguyện.

Mọi người tuân thủ giãn cách xã hội nhưng hầu hết đều không đeo khẩu trang.

"Chúng tôi có đức tin. Nếu chúng tôi làm điều này, COVID-19 sẽ biến mất", một phụ nữ nói.

Trong khi đó, những người dân ở bang Gujarat lại đặt niềm tin vào phân bò. Mỗi tuần một lần họ lại đến chuồng bò, bôi phân và nước tiểu của chúng lên khắp người với hy vọng có thể tăng sức đề kháng của cơ thể trước bệnh COVID-19.

Tuần trước, một nghị sỹ Ấn Độ chia sẻ video uống nước tiểu bò như "phương thuốc chữa COVID-19".

"Tôi không biết nên khóc hay nên cười khi xem những video này", Thủ hiến Uttar Pradesh Akhilesh Yadav bình luận.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại