menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Hơn 70% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ đã hoạt động trở lại

Theo báo cáo từ Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp (BQL KCX&CN) Cần Thơ, sau thời gian phải ngưng hoạt động do ảnh hường dịch COVID-19, tính đến cuối tháng 11 có gần 73% doanh nghiệp trong KCX&CN Cần Thơ đã hoạt động trở lại.

Cụ thể đã có 124 doanh nghiệp đã tái hoạt động chiếm tỷ lệ 72,94% so với tổng số doanh nghiệp hiện có tại các KCN trên địa bàn với tổng số 27.513/45.681 lao động (chiếm tỷ lệ 60,23%) đã đi làm trở lại. Trong đó có 37 doanh nghiệp đang hoạt động hình thức “ba tại chỗ”, 19 doanh nghiệp hoạt động kết hợp hình thức “ hai tại chỗ” và “ba tại chỗ”; 49 doanh nghiệp hoạt động theo hình thức “hai tại chỗ”; 19 doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Trong tổng số 124 doanh nghiệp đang hoạt động, có 115 các doanh nghiệp có đông lao động đều đã xây dựng và ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Quyết định thành lập Tổ an toàn COVID-19 tại nơi làm việc; các doanh nghiệp còn lại (9 doanh nghiệp) đều có cam kết phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trong thời gian qua, BQL KCX&CN cũng đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ (CDC), Trung tâm y tế các quận: Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn và Thốt Nốt đã tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 cho toàn thể người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ. Kết quả 100% người lao động đã tiêm mũi 1, đối với lao động đang làm việc tại doanh nghiệp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Theo ông Võ Quốc Hùng, Phó trưởng BQL KCX&CN Cần Thơ, do đa số các Công ty không có đủ điều kiện về cơ sở vật chất để mở rộng phòng cách ly F0, F1 để đủ khả năng cách ly trong trường hợp phát sinh F0, F1 với số lượng lớn; số lượng người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine bị nhiễm với tỷ lệ tương đối cao nên các doanh nghiệp chưa dám tăng công suất sản xuất.

Nhằm khắc phục những hạn chế trên, BQL KCX&CN Cần Thơ đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chấp thuận cho các đơn vị y tế tư nhân tham gia cách ly và điều trị đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 (ca F0). Doanh nghiệp có nhu cầu được ký hợp đồng với các đơn vị y tế tư nhân để điều trị F0 khi phát hiện ca nhiễm tại doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp có đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo yêu cầu, có đội ngũ Y - Bác sĩ theo quy định, được phép tổ chức cách ly, điều trị các ca nhiễm F0 đã tiêm 2 mũi vaccine đủ 14 ngày.

Hơn 70% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ đã hoạt động trở lại
Các doanh nghiệp trong KCN khắc phục khó khăn duy trì sản xuất. Ảnh TL

Đối với các doanh nghiệp không đủ điều kiện cơ sở vật chất bố trí khu điều trị F0 thì cho phép doanh nghiệp được thuê cơ sở bên ngoài (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ… đủ điều kiện an toàn) để làm khu điều trị F0 (đã tiêm 2 mũi vaccine đủ 14 ngày) dưới sự giám sát của cơ quan y tế, công an và chính quyền địa phương.

Đồng thời, BQL KCX&CN cũng phối hợp với các quận, huyện khẩn trương thành lập các trạm y tế lưu động tại các khu công nghiệp trên địa bàn để kịp thời xử lý khi có phát sinh ca nhiễm COVID-19 trong doanh nghiệp và hỗ trợ y tế cần thiết cho điều trị F0 của doanh nghiệp.

Được biết trên địa bàn TP. Cần Thơ có 6 KCN đang hoạt động với 170 doanh nghiệp.Trước khi dịch bùng phát, tổng số lao động đang làm việc tại các KCN Cần Thơ (đến tháng 7/2021) là 40.526 lao động. Trong đó, tổng số lao động của các doanh nghiệp FDI là 16.337 lao động. Số lao động ngoại tỉnh trong các khu công nghiệp khoảng 7.400 lao động.

Khi dịch bắt đầu bùng phát, do địa phương và các tỉnh lân cận thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg nhiều doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch nên phải tạm dừng hoạt động dẫn đến một số lượng lớn lao động phải ngừng việc. Tỷ lệ doanh nghiệp duy trì được sản xuất trong thời gian này chưa đến 10%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại