menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Hơn 4.000 người ký tên xin giảm án cho ông Trịnh Văn Quyết

Theo thông tin và tài liệu các luật sư cung cấp, hôm 9/7/2024, bà Lê Thị Ngọc Diệp - vợ ông Trịnh Văn Quyết đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả thêm 23 tỷ đồng.

Ngày 22/7, Toán án Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC và những bị cáo liên quan đến vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Phiên tòa có khoảng 100 luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Trước phiên xét xử, các luật sư cho biết, đến nay, ông Quyết vẫn luôn giữ nguyên nguyện vọng yêu cầu các luật sư khi bào chữa không đưa nội dung mang tính chất phản biện, phủ nhận trực tiếp đối với các hành vi của ông Quyết đã được xác định tại kết luận điều tra và cáo trạng, chỉ tập trung trình bày các lý do khách quan, đề xuất áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để được hưởng sự khoan hồng.

Hiện tại, gia đình cũng đã tìm gặp và trực tiếp gửi lời xin lỗi tới một số nhà đầu tư mua cổ phiếu ROS ban đầu và hiện vẫn đang sở hữu số cổ phiếu ban đầu. Gia đình cũng đã nhận được 88 đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Quyết và các bị cáo từ các nhà đầu tư. Vừa qua, bà Lê Thị Ngọc Diệp (vợ ông Quyết) đã bàn giao 88 đơn xin giảm nhẹ nói trên cho các luật sư, các luật sư cũng đã gửi đơn này cùng với văn bản trình bày quan điểm bào chữa cho bị cáo Trịnh Văn Quyết tới toà.

Đặc biệt, hiện có tới 376 văn bản (với tổng cộng 4.280 người ký tên) đề nghị giảm án, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông Quyết và các bị cáo của nhiều tổ chức, cá nhân (là khách hàng, đối tác, người dân cư trú trên địa bàn các dự án do ông Quyết chỉ đạo triển khai, các cán bộ nhân viên, cựu cán bộ nhân viên,…)

Nội dung các đơn này đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng xem xét giảm án, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông Quyết và các bị cáo. Các căn cứ này đều đã được đính kèm cùng tài liệu để gửi đến cơ quan tố tụng.

Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp xúc với nhiều cá nhân sinh sống trên địa bàn nơi tập đoàn FLC, công ty Faros triển khai dự án, rất nhiều người đã lên tiếng ghi nhận đóng góp của cập đoàn nói chung và cá nhân ông Quyết nói riêng đối với sự phát triển của kinh tế địa phương và đề xuất xin giảm nhẹ cho các bị cáo.

Theo thông tin và tài liệu các luật sư cung cấp, hôm 9/7/2024, bà Lê Thị Ngọc Diệp đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả thêm 23 tỷ đồng. Trước đó, bị cáo và gia đình cũng tự nguyện khắc phục số tiền hơn 191 tỷ đồng. Các luật sư cho biết, thời gian qua ông Quyết vô cùng ăn năn, hối hận và bày tỏ thái độ sẵn sàng khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả