menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Hơn 3.700 tỉ đồng cam kết đầu tư vào Nghệ An

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2019 diễn ra tại TPHCM ngày 20-9, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án và ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư 3 dự án với tổng số vốn cam kết là 3.759 tỉ đồng.

Tối với 2 dự án đầu tư được cấp chứng nhận có dự án đầu tư Trung tâm dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa Toàn Cầu tại Khu kinh tế Đông Nam, với tổng mức đầu tư 107 tỉ đồng của Công ty TNHH Dịch vụ Tiếp vận Toàn Cầu và dự án Cụm rạp chiếu phim tại Trung tâm Thương mại Hoa Sen, thành phố Vinh với tổng mức đầu tư 31 tỉ đồng của Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam.

Trong ba dự án ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào địa phương này đáng chú ý là dự án xây nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Thọ Lộc có vốn đầu tư dự kiến 2.966 tỉ đồng của Công ty cổ phần Công nghiệp Chế tạo Ô tô Quốc Dân, công ty con của Menes, một doanh nghiệp phân phối ô tô. Trong khi đó, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (VietTravel) đề xuất dự án khách sạn 5 sao tại thành phố Vinh với mức đầu tư khoảng 350 tỉ đồng...

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh cho biết quyết tâm phát triển mạnh mẽ về mọi mặt để trở thành một tỉnh công nghiệp, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nghệ An sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền; đồng thời cam kết dành nguồn lực tương xứng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó.

Vói tinh thần đó, tỉnh cam kết thay đổi tư duy, áp dụng cách làm mới mang tính đột phá trong xúc tiến đầu tư; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực đầu tư vào Nghệ An. Cụ thể tỉnh sẽ triển khai xây dựng và hoàn thiện đồng bộ các kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, gắn kết thuận lợi các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và tập trung xây dựng và hoàn thiện các dự án hạ tầng khu công nghiệp hiện đại.

Tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư của Trung ương và địa phương đối với từng lĩnh vực mà tỉnh tập trung thu hút đầu tư; tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn và đơn giản hóa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; tập trung đào tạo nguồn nhân lực và có chính sách hỗ trợ đào tạo nhân lực có tay nghề để cung cấp cho các dự án triển khai trên địa bàn của tỉnh...

Ông Thái Thanh Quý, hủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, khẳng định tỉnh Nghệ An cam kết ngay sau Hội nghị này sẽ triển khai một chương trình hành động cụ thể, phân công trách nhiệm rõ cho từng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương để thực hiện một cách đầy đủ, nghiêm túc các thỏa thuận hợp tác đầu tư mà tỉnh Nghệ An và các đối tác đã ký kết và trao tại Hội nghị.

Đối với các dự án đã cấp chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, tỉnh cam kết bàn giao mặt bằng sạch trong thời gian sớm nhất, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc nếu có cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Doanh nghiệp TPHCM rót gần 35.000 tỉ đồng vào Nghệ An

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết môi trường kinh doanh của tỉnh Nghệ An liên tục được cải thiện, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài đạt kết quả tích cực. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 của Nghệ An xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 9 bậc so với năm 2014, dẫn đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ. Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh của Nghệ An (PAPI) năm 2018 xếp thứ 4/63 tỉnh, thành. Điều này cho thấy niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với môi trường kinh doanh của tỉnh.

Giai đoạn 2014 - 2018, Nghệ An đã thu hút được 690 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 143.000 tỉ đồng, trong đó 650 dự án đầu tư trong nước, với hơn 133.500 tỉ đồng và 40 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với hơn 9.500 tỷ đồng. Chỉ tính riêng đối với dự án có vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng/dự án, toàn tỉnh đã thu hút 150 dự án với tổng vốn đầu tư 89.141 tỉ đồng.

Riêng các doanh nghiệp, nhà đầu tư của TPHCM đến đầu tư tại tỉnh ngày càng tăng. Tính đến nay, tổng số dự án của các doanh nghiệp tphcm được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn hiệu lực là 57 dự án với tổng vốn đăng ký gần 35.000 tỉ đồng; trong đó, có 35 dự án với khoảng 21.500 tỉ đồng đồng đăng ký đã hoàn thành, đi vào hoạt động; 11 dự án với 3.565 tỉ đồng vốn đăng ký đang đầu tư xây dựng.

Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, thời gian tới Thành phố mang tên Bác sẽ đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An chung tay xây dựng, để Nghệ An sớm trở thành một địa phương phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.

Tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An đã giới thiệu danh mục 117 dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào tỉnh đến năm 2030, gồm 10 dự án về cơ sở hạ tầng; 67 dự án về công nghiệp, xây dựng; 28 dự án về nông nghiệp; 12 dự án về thương mại, dịch vụ, du lịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại