menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Hơn 30 nhà sản xuất vang Ý "dạm ngõ" thị trường Việt Nam

Các nhà xuất khẩu rượu vang Ý đang bị hấp dẫn bởi thị trường đông dân ở Việt Nam, trong hành trình mở rộng thị trường toàn cầu.

32 nhà sản xuất rượu vang Ý lần đầu đến Việt Nam để gặp gỡ nhà nhập khẩu và làm quen thị trường Việt Nam tối ngày 1-10 trong sự kiện "Rượu vang Ý - Hành trình bất ngờ" (Italian Wines: The Journey into the Unexpected).

Sau sự thành công của sự kiện giới thiệu rượu vang Ý năm ngoái, các nhà xuất khẩu rượu vang Ý lại "rục rịch" làm quen với thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là tiềm năng nhưng lại xa lạ với rượu vang Ý.

Ông Paolo Dell'Aquila, Giám đốc truyền thông Unexpected Italian cho hay tuy rượu vang đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ lâu nhưng văn hóa rượu vang của Ý lại ít được biết tới. Các nhà xuất khẩu rượu vang lần này hiểu rằng cần mất thời gian khoảng 3 năm mới xâm nhập được thị trường Việt.

Trước mắt, các nhà xuất khẩu sẽ giới thiệu rượu vang Ý vào thị trường với sự trợ giúp của văn phòng Tổng lãnh sự Ý ở TPHCM. Kế tiếp, họ sẽ đào tạo cho các nhà nhập khẩu và những cửa hàng trực tiếp bán rượu 3 tháng để họ có thể truyền tải văn hóa tới thực khách.

Một số nhà nhập khẩu cho rằng có nhiều chi phí dẫn đến giá nhập khẩu cao, từ đó khiến giá thành đội lên khi sản phẩm ra đến thị trường. Thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ là một trong những chi phí đó.

Tổng Lãnh sự Italia tại TPHCM, ông Dante Brandi, nhận định rằng các doanh nghiệp vang Ý tiên phong phải đầu tư nhiều vào Việt Nam trước khi chiếm được thị trường. Dù Việt Nam đã ký Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu, thì mặt hàng này vẫn không nằm trong danh sách được giảm thuế. Do đó, chỉ khi nhu cầu trong nước gia tăng thì mới có thể làm giá mặt hàng nhập khẩu này giảm được.

Lường trước những khó khăn, các nhà xuất khẩu cho biết vẫn bám sát tiêu chí cạnh tranh về chất lượng chứ không cạnh tranh về giá với rượu vang Chi Lê và Pháp, vốn đã quen thuộc ở Việt Nam. Ông Paolo Lemma, Giám đốc Văn phòng Tùy viên Thương mại Ý tại Việt Nam cho hay người Việt trẻ sẽ là nhóm khách hàng quan trọng, và sẽ nhanh chóng hội nhập với rượu vang Ý, loại "rượu uống không phải để say".

Các nhà xuất khẩu cũng quảng bá các loại rượu vang phù hợp với thị hiếu người Việt trẻ nhiều hơn, theo bà Marcella Ercolini, công ty Alma Wines cho hay. Công ty giới thiệu vang trắng Ambo dành cho người trẻ tuổi với 7 loại nho dành cho 7 ngày trong tuần và 7 màu khác nhau. Đây là loại rượu vang kiểu mới được sản xuất theo quy trình truyền thống từ nho Pinot Grigio, Chardonnay...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả