menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Hơn 30.000 tài khoản ngân hàng bị xâm nhập, đánh cắp dữ liệu tại Việt Nam

Đây là số liệu được thống kê từ Công ty An ninh mạng Viettel.

Sáng ngày 15/11, tại Hội thảo Công nghệ thông tin & An toàn thông tin với chủ đề: “Định hướng đầu tư an toàn thông tin cho tương lai số” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia đã nếu ra thực trạng cũng như giải pháp cho vấn đề an toàn thông tin, nhất là với doanh nghiệp trong tình hình nhân lực an ninh mạng đang thiếu hụt.

Theo thống kê từ Công ty An ninh mạng Viettel trong năm 2023 cho biết, có hơn 11.000 tài khoản giáo dục và hơn 30.000 tài khoản ngân hàng bị xâm nhập, gây thiệt hại hơn 16 tỉ đồng. Cùng với đó, 10.552 tài khoản của các đơn vị bán lẻ, 26.654 tài khoản các đơn vị sản xuất bị xâm nhập và đánh cắp. Con số này tăng 200% so với năm ngoái.

Hơn 30.000 tài khoản ngân hàng bị xâm nhập, đánh cắp dữ liệu tại Việt Nam
Những con số cho thấy việc đánh cắp dữ liệu, rao bán thông tin cá nhân là thực trạng đáng lo ngại tại Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, một nguy cơ khác được các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo là việc rao bán thông tin người dùng, cung cấp dữ liệu nhạy cảm của doanh nghiệp đang bùng nổ. Theo giải pháp an ninh mạng Viettel Threat Intelligence ghi nhân, đã có 24 vụ rao bán dữ liệu trái phép, với hàng chục triệu thông tin cá nhân, khách hàng bị rò rỉ, rao bán và đòi tiền chuộc, chủ yếu trên diễn đàn Breachforums...

Đa số hacker sử dụng tài khoản nội bị đánh cắp để trích xuất dữ liệu sau đó rao bán. Điều này gây ra thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một xu hướng khác của tội phạm an ninh mạng là thực hiện các vụ lừa đảo liên quan đến tên miền, đối tượng đặc biệt được nhắm đến là các đơn vị bán lẻ hoặc lĩnh vực tài chính ngân hàng với hơn 5.800 vụ.

Các chuyên gia cũng chỉ ra, ở lĩnh vực ngân hàng, các hình thức lừa đảo chủ yếu bao gồm lừa đảo thông qua vay tiền trực tuyến, chuyển tiền quốc tế; giả mạo ví điện tử cũng như các dịch vụ liên quan đến thẻ tín dụng.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra, Phiên Hội thảo chuyên đề đã chia sẻ về bối cảnh Tình hình nguy cơ ATTT, hướng tiếp cận giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực ATTT dễ dàng và tối ưu chi phí. Cùng với đó là Phiên trải nghiệm thực tế các sản phẩm dịch vụ bảo mật và Phiên trao đổi tư vấn 1-1 giúp doanh nghiệp xác định được hiện trạng tình hình “sức khỏe" hệ thống ATTT của mình, từ đó lên phương án đầu tư tối ưu, phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại