Hơn 3.000 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK phải triệu hồi vì lỗi túi khí
3.286 xe Mercedes-Benz C200, C250, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ghế hành khách phía trước.
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo triệu hồi 3.286 xe bao gồm các mẫu Mercedes-Benz C200, C250, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến 7/2015 để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ cạnh người lái.
Cụ thể, hệ thống bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Điều này khiến người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/11/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe là 1,6 giờ và hoàn toàn miễn phí.
Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng. Tuy nhiên, vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để được tư vấn và kiểm tra./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận