menu
Hơn 3.000 hộ kinh doanh tại Hà Nội đã gửi đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19
Huỳnh Dương Bốn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Hơn 3.000 hộ kinh doanh tại Hà Nội đã gửi đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19

Dịch bệnh, giãn cách xã hội không buôn bán được gì thì phải hỗ trợ thôi!

Tính đến ngày 26/8, hơn 3.000 hộ kinh doanh tại Hà Nội đã gửi đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Thông tin mới nhất từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong số hơn 3.100 hộ này có gần 2.200 hộ kinh doanh được UBND cấp xã gửi sang cơ quan Thuế thẩm định và hơn 1.800 hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ theo kết quả thẩm định của cơ quan Thuế.

Trước ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn kể cả hộ kinh doanh lâu năm cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi phải thay đổi cách thức hoạt động liên tục để thích ứng với tình hình mùa dịch hoặc thậm chí phải tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố.

Theo nhiều hộ kinh doanh cá thể, gói hỗ trợ trị giá 3 triệu đồng/hộ kinh doanh theo phương thức chi trả 1 lần này tuy không lớn nhưng “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, phần nào san sẻ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn này.

Trước đó, ngày 7/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định cụ thể việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó, có đối tượng là hộ kinh doanh.

Theo đó, điều kiện để hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ đã được quy định rất rõ tại Điều 35 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg gồm: Thứ nhất, có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

Thứ hai, hộ kinh doanh dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19-19.

Do hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nên phần lớn cán bộ, công chức thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ duy trì những bộ phận trực thiết yếu để đảm bảo công việc của cơ quan được thông suốt. Để giải quyết những thủ tục hành chính liên quan, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thành lập và phân công nhiệm vụ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tại Cục Thuế TP Hà Nội. Trong đó, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội là Chỉ huy Trưởng; Các Phó Cục trưởng là Phó Chỉ huy trưởng; Chánh Văn phòng, Trưởng phòng, Chi Cục trưởng là thành viên.

Cục Thuế TP Hà Nội cũng tổ chức dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa (trừ một số thủ tục hành chính thuộc nhóm phục vụ công tác phòng, chống dịch, ngoại giao, công vụ và liên quan trực tiếp đời sống dân sinh, an ninh trật tự xã hội…).

Thay vào đó, Cục Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến trên cổng dịch vụ công thành phố, dịch vụ công quốc gia; Đồng thời thông báo rộng rãi qua website để người nộp thuế hiểu, tuân thủ các quy định cũng như hình thức hỗ trợ của cơ quan thuế, đảm bảo thông suốt, hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả