menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Hơn 23.000 sổ đỏ nằm trong kho, Quảng Trị sẽ giải quyết như thế nào?

Tại tỉnh Quảng Trị, hiện có hơn 23.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã ký, nằm trong kho một thời gian dài vì người dân chưa đến nhận.

Ngày 8.5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị xác nhận, ở tỉnh Quảng Trị có 23.000 sổ đỏ đang nằm trong kho.

Trong đó, huyện Triệu Phong có số lượng lớn nhất với hơn 6.000 sổ đỏ; huyện Cam Lộ, Hải Lăng và Hướng Hóa, Vĩnh Linh mỗi địa phương có hơn 3.000 sổ đỏ... chưa được trao cho chủ sử dụng đất.

Theo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân khiến số lượng lớn sổ đỏ vẫn nằm trong kho là bởi người dân chưa đến nhận với nhiều lý do.

Trong đó, có trường hợp người dân chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, hoặc sổ đỏ bản gốc đang thế chấp ở ngân hàng. Có trường hợp trong quá trình cấp đổi đã mất sổ đỏ cũ và mất trang bổ sung kèm theo sổ đỏ nhưng chủ sử dụng đất chưa thực hiện các thủ tục theo quy định nên không đổi được sổ đỏ mới.

Ngoài ra, có một số trường hợp có sổ đỏ cũ, tuy nhiên chủ sử dụng đất đã chết trước thời điểm đã cấp đổi năm 2006 và hiện tại các thành viên thuộc hàng thừa kế không thống nhất được việc phân chia di sản, nên không có cơ sở cấp phát sổ đỏ theo quy định…

Ông Nguyễn Văn An - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị - cho hay, đơn vị đã đề nghị các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai ở các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho các tổ chức, cá nhân đến nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký.

Với trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký nhưng sau 90 ngày kể từ khi có thông báo mà người dân không đến nhận thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ xác nhận lý do và tiến hành lưu trữ theo quy định.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị cũng đưa ra hướng dẫn, với những trường hợp mất sổ đỏ và trang bổ sung kèm theo, thì đề nghị cán bộ địa chính xã, phường, thị trấn kiểm tra hướng dẫn chủ sử dụng đất làm thủ tục cấp lại trang bổ sung kèm theo sổ đỏ, và làm thủ tục đề nghị hủy sổ đỏ đã mất trước khi nhận sổ đỏ mới.

Đối với trường hợp sổ đỏ đang thế chấp vay vốn tại ngân hàng, sau khi sổ đỏ được cấp đổi mới thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thông báo cho người dân và các tổ chức tín dụng để thực hiện việc trao đổi sổ đỏ giữa 3 bên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại