menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Hơn 200 quán karaoke ở Hà Nội chính thức giải thể

Ngày 18/11, theo nguồn tin của PV Dân Việt, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có văn bản trả lời về việc kiểm tra, xử lý thông tin liên quan đến hoạt động karaoke trên địa bàn Thủ đô thời gian qua.

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, trước đó UBND TP. Hà Nội đã giao đơn vị này chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến hoạt động karaoke trên địa bàn.

Theo đó, thời gian qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở kinh doanh karaoke buộc phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố để phòng chống dịch trong thời gian dài từ năm 2020 đến ngày 8/4/2022 mới được UBND TP. Hà Nội cho phép hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn, kinh doanh không ổn định, hiện tại phần lớn cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn đang tạm dừng hoạt động do không đảm bảo các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trong thời gian ngắn có nhiều sự thay đổi, tuy nhiên không kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành, gây khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tại địa phương các cơ sở kinh doanh karaoke không đáp ứng kịp thời các điều kiện kinh doanh theo quy định mới.

Căn cứ kết quả rà soát của Công an TP. Hà Nội, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn thành phố có tổng số 1.438 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Sau khi tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH trên toàn quốc, 100% cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố được Công an Thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát, xác định không đảm bảo các yêu cầu về PCCC.

Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động hoặc yêu cầu ngừng hoạt động để sửa chữa, khắc phục theo quy định của pháp luật (184 cơ sở có quyết định tạm đình chỉ hoạt động; 1.170 cơ sở có quyết định đình chỉ hoạt động; 84 cơ sở yêu cầu ngừng hoạt động bằng văn bản).

Đến nay, trong tổng số 1.438 cơ sở kinh doanh karaoke có 202 cơ sở đã chính thức giải thể, không còn hoạt động kinh doanh karaoke; 93 cơ sở đang tháo dỡ hệ thống âm thanh, loa đài, chuyển đổi loại hình; 128 cơ sở đã chuyển đổi loại hình (nhà hàng, café ca nhạc...).

Theo Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke do bị đóng cửa, dừng hoạt động kinh doanh trong thời gian dài, không khắc phục được điều kiện về PCCC nên dẫn đến phát sinh các vi phạm trong hoạt động kinh doanh, kinh doanh biến tướng dưới mọi hình thức nhà hàng, quán cafe, kinh doanh lén lút.

Ngay sau khi nắm bắt được vi phạm trên, Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã chủ động, phối hợp chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác có liên quan đến hoạt động karaoke trên địa bàn.

Mặt khác, tăng cường công tác giám sát, quản lý chặt chẽ không để các cơ sở không đảm bảo các quy định của pháp luật ngang nhiên hoạt động.

"Theo thống kê chưa đầy đủ, tổng tiền phạt các vi phạm do các quận, huyện, thị xã xử phạt là hơn 2,8 tỷ đồng", Sở Văn hoá, Thể thao thông tin.

Thông tin thêm về hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP. Hà Nội đang được phục hồi ra sao, Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, đến nay trên địa bàn đã có 21 cơ sở đảm bảo các yêu cầu về PCCC để được đưa vào hoạt động trở lại và 15 cơ sở được cấp Giấy chứng nhận thẩm quyền duyệt thiết kế về PCCC đang thi công theo thiết kế được duyệt để tiếp tục được nghiệm thu PCCC và được đưa vào hoạt động, sử dụng trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại