menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

Chiều 29/11, lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng các Sở, ngành có mặt tại Sân bay quốc tế Cần Thơ đón chuyến chuyên cơ chở hơn 200 đại diện doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản bay thẳng từ Tokyo đến Cần Thơ.

Đây là chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) do Vietnam Airlines thực hiện, chở đoàn doanh nghiệp, đại diện chính quyền một số địa phương và một số tổ chức tại Nhật Bản đến thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội đầu tư và tham dự Chương trình giao lưu văn hoá thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 năm 2019, diễn ra từ ngày 29/11 đến 4/12.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã thay mặt lãnh đạo thành phố đón tiếp và tặng quà cho đại diện một số doanh nghiệp Nhật Bản ngay khi họ đặt chân xuống sân bay quốc tế Cần Thơ.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam – Nhật Bản năm 2019 – Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh thành phố Cần Thơ Nguyễn Phương Lam cho biết, hầu hết doanh nghiệp Nhật đến Cần Thơ trên chuyên cơ đều là lần đầu tiên đến Đồng bằng sông Cửu Long tìm hiểu đầu tư.

Theo ông Nguyễn Phương Lam, ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư trong một số lĩnh vực chủ chốt như: chế biến thực phẩm, nông sản; công nghệ thông tin, xây dựng hạ tầng giao thông, tư vấn tài chính…

Riêng tại Cần Thơ hiện có Tập đoàn Aeon Nhật Bản đang xúc tiến dự án đại siêu thị - đô thị vệ tinh và xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm tinh chế cung cấp cho các nhà hàng và trên máy bay.

Tuy nhiên, nếu các lĩnh vực về nông nghiệp là thế mạnh của Đồng bằng sông Cửu Long thì nhiều lĩnh vực khác như công nghiệp, thương mại lại rất mới mẻ đối với khu vực này. Vì vậy, chủ trương của Ban tổ chức là thông qua chương trình giúp các nhà đầu tư Nhật Bản thấy được tiềm năng của vùng Tây Nam bộ, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Ông Nguyễn Phương Lam chia sẻ, Đồng bằng sông Cửu Long có lợi thế là vùng chế biến lương thực thực phẩm lớn, có khả năng cung ứng cho cả nước và toàn cầu. Thị trường miền Tây với gần 20 triệu dân đang phát triển và có sức tiêu thụ lớn, lực lượng lao động dồi dào, giá rẻ... Riêng thành phố Cần Thơ đã đầu tư 400 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nhiệp Nhật Bản.

Tuy nhiên, Đồng bằng sông Cửu Long cũng còn nhiều hạn chế từ hạ tầng giao thông đến chất lượng nguồn nhân lực. Chính quyền các địa phương đang nỗ lực cải thiện các hạn chế này để thu hút các nhà đầu tư; trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản.

Chương trình giao lưu văn hoá thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 năm 2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư với Nhật Bản của thành phố Cần Thơ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại