menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Hơn 1.100 người Hồng Kông bị bắt giữ chỉ trong 1 ngày

Những ngày nóng bỏng ở Hong Kong đang dần lên đỉnh cao trào. Nếu như Hong Kong mất đi nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ", liệu có còn tập đoàn đa quốc gia nào mặn mà với xứ Cảng Thơm?

Bắc Kinh bác bỏ phán quyết của tòa án Hồng Kông rằng lệnh cấm che mặt là vi hiến; hiện xuất hiện ngày một nhiều lo lắng về khả năng Hồng Kông sẽ trì hoãn cuộc bầu cử vào ngày Chủ Nhật.

Theo công bố của cảnh sát Hồng Kông, chỉ trong riêng ngày qua, khoảng 1.100 người đã bị bắt giữ, trong đó có bao gồm hàng trăm người biểu tình đã đầu hàng tại trường đại học nơi xảy ra các vụ việc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình với cảnh sát suốt từ cuối tuần trước, theo báo Nikkei.

Trong một diễn biến khác vào ngày thứ Ba, Bắc Kinh đã bác bỏ phán quyết của tòa án Hồng Kông rằng lệnh cấm che mặt là vi hiến, ngoài ra, hiện đang xuất hiện ngày một nhiều lo lắng về khả năng chính quyền Hồng Kông sẽ trì hoãn cuộc bầu cử vào ngày Chủ Nhật.

Từ ngày thứ Hai, hơn 1.100 người đã bị bắt giữ, trong đó có những người tham gia vào các cuộc biểu tình và sở hữu vũ khí phòng vệ, theo cảnh sát Hồng Kông. Nhiều chất hóa học được dùng để sản xuất bom xăng đã bị đánh cắp khỏi trường đại học.

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, nói với phóng viên vào đầu ngày thứ Ba rằng khoảng 600 người, trong đó có khoảng 200 người dưới tuổi 18 đã rời khỏi khu học xá của Đại học Bách Khoa Hồng Kông, và còn khoảng 100 người vẫn ở bên trong.

Có một số ít người đã được cho phép về nhà sau khi cảnh sát thu thập danh tính của họ. Bà Lâm nói: “Chúng tôi không hề bắt giữ lập tức những người biểu tình trẻ tuổi hoặc những người khác tham gia vào việc chiếm đóng khu học xá, thế nhưng chúng tôi có quyền bắt giữ họ để phục vụ cho công tác điều tra trong tương lai.

Còn theo đài FTHK, khoảng 400 người rời khỏi khu học xá đã bị bắt giữ bởi cáo buộc về tội gây rối: “Chúng tôi sẽ sử dụng bất kỳ biện pháp cần thiết nào nhằm thuyết phục và sắp xếp để những người còn lại rời khỏi khu học xá càng sớm càng tốt để tất cả mọi chuyện có thể kết thúc trong hòa bình và dọn đường cho việc cảnh sát chấm dứt bạo lực tại Hồng Kông”.

Sự hỗn loạn trong thời gian qua đã tạo ra thách thức rất lớn với hệ thống luật pháp và quyền tự trị tư pháp của Hồng Kông dựa trên nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ” của Trung Quốc – yếu tố cốt lõi khiến nhiều tập đoàn đa quốc gia chọn Hồng Kông làm điểm kinh doanh và trung tâm tài chính.

Bà Lâm tuyên bố rằng bà tự tin cảnh sát Hồng Kông hoàn toàn có thể giải quyết được tình hình, vốn đã trở nên ngày một bạo lực trong tuần qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại