menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Hơn 100 HTX "bắt tay" cùng Big C tiêu thụ nông sản

Hơn 100 hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, trang trại nông nghiệp ở 19 tỉnh, thành phố phía Nam, tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là rau, củ, quả và thủy sản... trong hệ thống siêu thị Big C và GO! Việt Nam.

Đây là một hoạt động trong chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và ĐBSCL hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam” diễn ra ở tỉnh Bạc Liêu vào ngày 13-9.

Theo đó, các bên cùng nhau hợp tác thực hiện chương trình thu mua nông sản an toàn trực tiếp chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, hợp tác xã, góp phần ổn định đầu ra cho nông sản Việt Nam.

Tại chương trình tập huấn, đại diện hệ thống siêu thị GO! và Big C Việt Nam, đánh giá, thời gian gần đây, thị trường bán lẻ đã có sự thay đổi, chuyển dịch trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Khách hàng mua sắm tại Big C có chiều hướng ưa chuộng những sản phẩm như có thể truy xuất được nguồn gốc; đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của nhà nước; và sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ.

Đáng chú ý, theo chủ hệ thống bán lẻ này, sản phẩm nông sản sản xuất trong nước bắt đầu có xu hướng "lấn át" các sản phẩm nhập ngoại.

Dựa trên những xu hướng tiêu dùng đó, Big C và GO! đã thiết thực hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại, bằng cách thường xuyên phối hợp với các bộ, ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình tập huấn, và các chương trình tuần hàng quảng bá hàng hóa nông sản, đặc sản địa phương.

Đơn cử như Tuần lễ nhãn Hưng Yên; Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La; Tuần lễ su su Nghệ An; Tuần lễ quảng bá cà rốt Hải Dương; Tuần lễ cá Sông Đà (đặc sản tỉnh sơn La, Hòa Bình)… đã đạt được kết quả ấn tượng (doanh số bán hàng lên đến hàng trăm tấn mỗi chương trình).

Ở góc độ là nhà phân phối bán lẻ, hàng ngày tiếp xúc với khách hàng, lãnh đạo hai hệ thống bán lẻ này cho biết họ có thể nắm bắt được “tín hiệu” từ thị trường, thấu hiểu được xu hướng mua sắm của khách hàng qua đó, hãng có thể giúp các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại điều chỉnh sản xuất sao cho phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại