menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Hơn 100 dự án bất động sản tại TP.HCM đang cần được gỡ vướng

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã kiến nghị gỡ vướng cho 102 dự án tại TP.HCM, trong đó có các dạng vướng mắc như về quy hoạch và thủ tục liên quan đất đai, tiền sử dụng đất, nhà ở xã hội, thủ tục đầu tư và xây dựng dự án, thủ tục cấp giấy chủ quyền cho người mua...

Ngày 23/5, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) cho biết, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Hiệp hội đã nhiều lần tổng hợp các kiến nghị, gửi đến UBND TP. HCM và các cơ quan có thẩm quyền về việc đề nghị gỡ vướng cho 102 dự án bất động sản đang bị vướng mắc nhiều kiểu trên địa bàn thành phố.

Theo HoREA, ngày 21/5 vừa qua, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. HCM đã họp với các sở ngành, địa phương để giải quyết các kiến nghị của HoREA về các vướng mắc của 102 dự án bất động sản trên địa bàn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các sở, ngành và địa phương tiếp tục rà soát các dự án để đưa ra phương án giải quyết.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, Sở Xây dựng TP. HCM cũng đã trình UBND TP. HCM về 64 dự án bất động sản mà trước đó Hiệp hội đã kiến nghị.

Qua rà soát và phân loại, 64 dự án được chia thành 12 nhóm vướng mắc thuộc trách nhiệm xử lý của 8 sở ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện.

Cụ thể, có 13 dự án vướng mắc về quy hoạch và thủ tục đất đai; 18 dự án có vướng mắc về tiền sử dụng đất; 8 dự án nhà ở xã hội; 20 dự án thủ tục đầu tư và xây dựng dự án; 7 dự án liên quan đến thủ tục cấp sổ đỏ cho người mua và chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp.

Về trách nhiệm của các sở, ngành, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 42 dự án đang vướng mắc các thủ tục thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường.

13 dự án vướng mắc thủ tục liên quan đến trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư; 4 dự án vướng mắc liên quan đến trách nhiệm của Sở Xây dựng và 4 dự án vướng mắc thủ tục điều chỉnh quy hoạch thuộc trách nhiệm của Sở Quy hoạch – Kiến trúc.

Để sớm tháo gỡ các vướng mắc của các dự án, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP giao trách nhiệm cụ thể cho từng sở, ngành và địa phương có liên quan. Các sở, ngành và địa phương phải chủ động làm việc với từng chủ đầu tư để làm rõ và giải quyết nội dung vướng mắc.

Đối với 8 dự án nhà ở xã hội, HoREA cho biết các dự án này đang bị vướng các thủ tục giao, cấp đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, tham gia đấu thầu, xác định giá bán và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng tài sản cho người mua.

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu HoREA khẩn trương xác định rõ nội dung các vướng mắc thuộc trách nhiệm của sở, ngành, đơn vị cụ thể nào. Đồng thời, cung cấp các văn bản của nhà đầu tư, chủ đầu tư đã gửi đến các sở, ngành và địa phương xem xét giải quyết nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi hoặc giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP.HCM còn đề nghị HoREA cần phân loại các vướng mắc theo các tiêu chí như nội dung vướng mắc, thẩm quyền giải quyết, tính chất chức năng chính của dự án.

Đồng thời, đề xuất biện pháp cụ thể về hướng giải quyết vướng mắc của dự án phù hợp với quy định pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại