menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Hơn 100 công nhân Foxconn dương tính Covid-19, sản lượng iPhone của Ấn Độ giảm một nửa

Các nhân viên của nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn tại Ấn Độ phải dừng làm việc vì nhiễm Covid-19.

Tamil Nadu là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt coronavirus thứ hai đang nhấn chìm Ấn Độ. Các quan chức áp đặt lệnh đóng cửa hoàn toàn trong bang từ đầu tuần, ngừng các phương tiện giao thông công cộng và đóng cửa các cửa hàng, nhằm làm chậm tình trạng lây nhiễm gia tăng. Hơn 100 nhân viên Foxconn ở bang này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và công ty thực thi lệnh cấm vào nhà máy ở thủ phủ Chennai đến cuối tháng 5. Công suất của nhà máy bị cắt giảm hơn 50%.

Foxconn, có trụ sở tại Đài Bắc, là nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là đối tác cung cấp chính cho Apple. Công ty này cho biết một số lượng nhỏ nhân viên tại một trong những cơ sở của hãng ở Ấn Độ xét nghiệm dương tính với Covid-19. “Foxconn đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan y tế công cộng ở Ấn Độ để đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19”, công ty cho biết. Cổ phiếu của Foxconn giảm 6,2% sau thông tin này.

Ấn Độ hưởng lợi từ việc Apple chuyển một phần sản xuất từ Trung Quốc sang các thị trường khác. Các đối tác của “Táo khuyết” bắt đầu lắp các iPhone đời cũ tại Ấn Độ. Sau đó, từ tháng 3 năm nay, Apple thông báo sản xuất thế hệ iPhone 12 mới nhất tại đây.

Thị phần Apple tại thị trường Ấn Độ, vốn chuộng điện thoại giá rẻ, còn khá thấp. Tuy vậy, doanh số iPhone tăng gấp đôi trong quý 4/2020 so với cùng kỳ năm trước nhờ sự ra mắt của một cửa hàng trực tuyến. Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, iPhone tiếp tục tăng trưởng tại Ấn Độ trong quý đầu năm nay, với việc Apple xuất xưởng hơn một triệu chiếc iPhone. Canalys cho biết nhu cầu đối với iPhone 12 được hỗ trợ bởi việc lắp ráp trong nước và các ưu đãi tài chính hấp dẫn.

Tuy nhiên, kỳ vọng này bị lu mờ bởi cuộc khủng hoảng coronavirus nhấn chìm Ấn Độ, nơi các ca nhiễm Covid-19 và số ca tử vong tăng với tốc độ kỷ lục trong những tuần gần đây. Nước này ghi nhận khoảng 22,66 triệu ca nhiễm và hơn 246.000 ca tử vong. Các chuyên gia cho biết con số thực có thể cao hơn nhiều.

Foxconn không phải là nhà sản xuất duy nhất bị ảnh hưởng. Nokia và Oppo từng phải tạm dừng sản xuất tại các nhà máy ở Ấn Độ sau khi công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Công ty nghiên cứu công nghệ TrendForce có trụ sở tại Đài Bắc cắt giảm dự báo tăng trưởng sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu từ 9,4% xuống 8,5%, với lý do tác động của coronavirus ở Ấn Độ đối với các nhà cung cấp lớn bao gồm Samsung và Apple.

“Các thương hiệu điện thoại thông minh phải theo dõi chặt chẽ lượng tồn kho toàn bộ thiết bị và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp”, TrendForce cho biết trong một báo cáo. Công ty này nói thêm rằng có thể điều chỉnh dự báo thấp hơn nếu dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất và doanh số bán hàng tại các quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả